Hé lộ thông tin giá thành của Mercedes AMG GLC 63 và GLC 63 Coupe

Cặp đôi mới vừa được trình làng này có cùng động cơ C63, sản sinh công suất 496 mã lực (503 mã lực đối với phiên bản S). Chiếc Mercedes-AMG GLC 63 đã ra mắt trên thị trường Anh quốc và được bán với giá từ 68.920 bảng Anh, trong khi chiếc GLC 63 Coupé có giá khởi điểm là 71.410 bảng cùng mức phí bảo hiểm là 6.750 bảng đối với phiên bản S.

Đứng đầu dòng xe AMG GLC là phiên bản Edition 1 có giá 90.824 bảng Anh đối với mẫu SUV và 93.219 bảng Anh cho mẫu SUV-coupé, được bổ sung thêm các chi tiết như màu sơn xám lì, phanh gốm (thường là tùy chọn và có giá 4.285 bảng Anh), pô xe cải thiện công năng, bánh xe 21 inch. Thêm vào đó, nó cũng được nâng cấp các tính năng nội thất bao gồm hệ thống âm thanh Burmeister và ghế ngồi có màu tương phản. Các tính năng đó thường là các tùy chọn hoặc cũng có thể là tiêu chuẩn, chẳng hạn như Keyless go.
Phiên bản S được trang bị bánh xe hợp kim 20 inch và được nâng cấp một số chi tiết như ghế ngồi AMG Performance, ứng dụng theo dõi AMG và khóa vi sai cầu sau điện tử. Gói AMG Driver trị giá 2.755 bảng Anh (765 bảng đối với phiên bản GLC 63 S) có khả năng làm tăng tốc độ tối đa của GLC AMG và GLC AMG S lên lần lượt là 270 và 280 km/h.
Theo thông tin từ Mercedes, dựa trên doanh thu của mẫu C63, doanh số bán hàng của GLC 63 AMG dự kiến sẽ được chia cho hầu hết các loại xe ngoại trừ phiên bản S đối với dòng SUV tiêu chuẩn, trong khi dòng coupe dự kiến sẽ được chia đôi. Tùy chọn đắt tiền nhất trong danh sách dự kiến sẽ là ống xả thể thao như của C-Class.
GLC 63 và GLC 63 Coupé là những mẫu xe mới nhất nhận được thiết kế Panamericana mới của AMG – thuộc một phần của một loạt các yếu tố kiểu dáng ngoại thất giúp phân biệt chúng với những mẫu xe thấp hơn như GLC và GLC Coupe, bao gồm cả AMG GLC 43 và GLC 43 Coupé.


Mercedes AMG GLC 63 và GLC 63 Coupe

Lưới tản nhiệt đặc biệt với các thanh dọc và logo ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz được kết hợp một cách độc đáo cùng cản trước khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc E63 vừa được ra mắt. Những thay đổi khác bao gồm ốp viền cua bánh xe màu đen rộng hơn bên trong vòm bánh xe, ngạch cửa rộng hơn bên dưới cửa xe và cản sau mới cùng với bốn ống xả bằng thép hình chữ U.
Các chi tiết nội thất được thay đổi tương ứng trong mẫu C63, được thiết kế đồ họa độc đáo, vô lăng phẳng ở mặt dưới, ghế thể thao AMG và các nút điều khiển AMG trên bảng điều khiển trung tâm.
Các cặp song sinh SUV tầm trung vừa được nâng cấp đã ra mắt cùng với 48 mẫu xe hiện tại khác của AMG và trực tiếp cạnh tranh với hai đối thủ là Porsche Macan Turbo và BMW X4 M40i. Chúng được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0L của AMG, sản sinh công suất 469 mã lực và mô men xoắn cực đại 650 Nm trong phiên bản tiêu chuẩn và 503 mã lực và 700 Nm ở phiên bản S.
Để so sánh, động cơ xăng tăng áp kép V6 3.6L được trang bị trong chiếc Porsche Macan Turbo sản sinh công suất 434 mã lực và mô men cực đại 700 Nm khi được vận hành cùng gói tùy chọn Performance, trong khi động cơ xăng tăng áp 6 xi lanh 3.0L của BMW X3 M40i sản sinh công suất 355 mã lực và 465 Nm.
AMG vẫn chưa cung cấp số liệu chính thức của các mẫu xe GLC 63 và GLC 63 Coupé, mặc dù có thông tin chúng có thể tăng tốc từ 0- 100 km/h trong khoảng 4 giây. Porsche là 4,4 giây khi vận hành với gói Macan Turbo Performance, trong khi BMW X3 M40i là 4.9 giây.
Cũng như các đối thủ của mình, Mercedes-AMG xác nhận giới hạn tốc độ tối đa là 250 km/h cho các mẫu xe mới nhất.


Khối động cơ C63

GLC 63 và GLC 63 Coupé được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động ly hợp kép 9 cấp mới như trên mẫu xe E63.
Chúng cũng sở hữu phiên bản mới nhất của hệ thống dẫn động bốn bánh 4Matic. Tương tự như động cơ của E63, thiết bị mới này được thiết kế độc quyền cho các phiên bản AMG hiện nay, sử dụng một bộ ly hợp được điều khiển bằng điện để kết nối cầu sau với cầu trước và cung cấp momen xoắn phù hợp cho cầu trước và cầu sau tùy thuộc vào điều kiện mặt đường.
Tiếp nối những mẫu xe mới của AMG, hai dòng xe GLC 63 và GLC 63 Coupé cũng có hệ thống Dynamic Select, cung cấp bốn chế độ lái khác nhau là Comfort, Eco, Sport và Sport Plus, riêng phiên bản S được bổ sung thêm chế độ thứ 5 là Race.


Mercedes AMG GLC 63 và GLC 63 Coupe

Hỗ trợ cho GLC 63 và GLC 63 Coupé là hệ thống treo với cầu trước được thiết kế dạng 4 liên kết với các khớp nối đặc biệt, tối ưu hóa độ ổn định. Trong khi cầu sau thiết kế dạng đa liên kết, tăng độ chính xác và chắc chắn trong quá trình vận hành.
Ngoài ra, hai mẫu xe trên còn được bổ sung thêm hệ thống treo khí nén 3 khoang. Hệ thống này cho phép tạo nên khả năng vận hành tối ưu trong các kiện khác nhau. Độ cứng của hệ thống treo có thể được điều chỉnh thông qua nhiều kiểu phối hợp kích hoạt hoặc ngắt độc lập từng buồng khí. Hệ thống treo cũng có thể được xác lập với 3 chế độ khác nhau: Comfort, Sport và Sport Plus. Các chế độ này có độ cứng vững, phản ứng khác nhau tùy vào điều kiện mặt đường.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác