Thanh Nam

Làm thế nào để kiểm tra giảm xóc xe hơi ?

(News.oto-hui.com) – Giảm xóc xe hơi là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống treo, nó có nhiệm vụ hấp thụ các lực tác động từ dưới mặt đường lên xe thông qua các lò xo và các ống nhún có chứa dầu thủy lực. Nếu bộ phận này bị hư hỏng thì xe sẽ không còn êm ái khi đi qua những con đường gồ ghề nữa. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên các cách để kiểm tra giảm xóc trên xe hơi để bạn có thể áp dụng tại nhà. 

1. Quan sát phía trước xe

Đậu xe trên nền phẳng và quan sát phần đầu xe, nếu giảm xóc ở hai bánh trước vẫn còn tốt và không bị hư hại thì độ cao hai bên bánh xe phía trước phải bằng nhau, không được chênh lệch nhau. Nếu bạn có thông số chính xác của hệ thống treo thì bạn có thể đo độ cao của xe để so sánh với thông số chuẩn.

Nếu độ cao không giống với thông số tiêu chuẩn thì có thể các lò xo của giảm xóc hay một thành phần nào của hệ thống treo đã bị gãy hoặc hư hỏng.

2. Kiểm tra xem giảm xóc có bị yếu

Đứng trước phần đầu xe và dùng lực nhấn phần đầu xe xuống, hoặc bạn có thể đặt đầu gối lên phần cứng của cản xe và nhún, rồi nhảy xuống nếu như xe không bật lên lại như trước thì giảm xóc đã bị hư hại. Tuy đây không phải là một cách kiểm tra khoa học nhưng cũng khá hữu ích.

3. Kiểm tra lò xo và ống nhún của giảm xóc bằng mắt

Giảm xóc luôn luôn phải hoạt động với tần xuất lớn, nhất là khi di chuyển qua những con đường gồ ghề vì vậy mà lò xo rất nhanh bị hư hỏng, có thể bị gãy hay không còn độ đàn hồi.

  • Ống nhún là một chi tiết sử dụng dầu thủy lực để hấp thụ và triệt tiêu các dao động.
  • Nếu các phốt làm kín bị hư hỏng thì dầu thủy lực sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài và làm cho bộ giảm xóc không còn hoạt động một cách trơn tru.
  • Quan sát bằng mắt thường để tìm những dấu hiệu rò rỉ, và bạn sẽ nên mang xe tới garage để kiểm tra và sửa chữa nếu thấy những hư hỏng đó.

Bạn có thể áp dụng các cách trên để kiểm tra bộ giảm xóc ngay tại nhà, tuy nhiên để chắc chắn bạn nên mang xe tới garage để kiểm tra và sữa chữa một cách chính xác.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác