Làm thế nào để biết thanh càng A bị hư hỏng ?

(News.oto-hui.com) – Hệ thống treo độc lập trên xe được cấu tạo từ những thành phần khác nhau. Và thanh càng A cũng là một trong những chi tiết đó, nếu như bất kỳ thành phần nào bị hư hỏng thì đều khiến cho hệ thống treo hoạt động không ổn định và gây ra các vấn đề khó chịu khi vận hành xe. Điều này có thể khiến vô lăng bị rung, lắc và khó điều khiển. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những triệu chứng khi thanh càng A bị hư hỏng để bạn có tham khảo và có biện pháp sửa chữa kịp thời.

1. Vô lăng bị rung lắc:

Đây là một trong những dấu hiệu khi bạc lót và rotuyn trụ đứng trên thanh càng A bị mòn hoặc thanh càng A bị cong. Để kiểm tra bạn có thể lái xe trên đường vắng và cảm nhận vô lăng, hiện tượng sẽ trở nên rõ hơn khi ở tốc độ cao và khi đạp phanh. Tuy nhiên, còn một vài nguyên nhân tiềm ẩn cũng gây ra hiện tượng này đó là: góc đặt bánh xe bị sai lệch, lốp xe bị mòn không đều.

Bạc lót trên thanh càng A bị mòn

2. Vô lăng khó điều khiển:

Một dấu hiệu khác khi các bạc lót và rotuyn trên thanh càng A bị hư hỏng đó là góc đặt vô lăng sẽ bị sai lệch, việc lái xe sẽ trở nên khó khăn hơn, lái sẽ chệch sang một bên, người lái phải dùng nhiều lực hơn để đưa xe đi thẳng.

Rotuyn trụ trên thanh càng A bị hư hỏng

3. Tiếng ồn phát ra dưới gầm xe:

Các bạc lót và rotuyn trụ lái bị mòn, lỏng là nguồn gây ra các tiếng động bên dưới xe, nhất là khi bạn đi qua những con đường gồ ghề nhiều ổ gà thì các tiếng kêu lại phát ra lớn hơn. Những tiếng kêu này dấu hiệu bạn sắp phải thay thế thanh càng A trước khi nó bị hư hỏng nặng hơn và gây hư hỏng cho các chi tiết khác trong hệ thống khung gầm.

Thanh càng A bị gãy khiến bánh xe lật ra ngoài

Nếu phát hiện những dấu hiệu trên bạn nên mang xe tới garage để được các kỹ thuật viên có kinh nghiệm và chuyên môn kiểm tra và sửa chữa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp xe của bạn tránh được những hư hỏng và lái xe an toàn hơn.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác