Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu ô tô tại Việt Nam theo các tỉnh thành

(News.oto-hui.com) – Theo kết quả Tổng điều tra dân số nhà ở 2019 của Tổng cục Thống kê đã cho chúng ta biết những con số thú vị về tỷ lệ hộ gia đình sở hữu ô tô tại Việt Nam theo các tỉnh thành.

Cả nước có 5,7% tổng số hộ gia đình sở hữu ô tô

Tính trung bình cả nước có 5,7% tổng số hộ gia đình có xe ô tô. Khu vực thành thị có tỉ lệ cao gần 3 lần so với nông thôn, lần lượt là 9,5% và 3,6%. Đồng bằng sông Hồng là vùng có nhiều hộ gia đình sở hữu ô tô nhất, đến 7,5%. Các vùng kinh tế còn lại có tỉ lệ chênh lệch không nhiều. Riêng Đồng bằng sông Cửu Long chỉ có 2,5% hộ có xe 4 bánh trở lên.

Hà Nội có tỷ lệ sở hữu ô tô cao nhất

Đây là top 5 tỉnh thành có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu ô tô cao nhất cả nước:

  1. Hà Nội (12%)
  2. Đà Nẵng (10,7%)
  3. Thái Nguyên (10,3%)
  4. Quảng Ninh (9,7%)
  5. Vĩnh Phúc (9,5%)

Trong số 10 tỉnh, thành có tỉ lệ hộ gia đình sở hữu ô tô cao nhất cả nước, TP HCM không có tên. Đầu tàu kinh tế cả nước chỉ xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng này.

Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu ô tô tại Việt Nam theo các tỉnh thành
Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu ô tô tại Việt Nam theo các tỉnh thành

Tổng hợp

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác