Theo baogiaothong

Tại sao Thái Lan vẫn bất chấp tổ chức Motor Show dù COVID-19 đang bùng phát?

(News.oto-hui.com) – Được biết, Thái Lan hiện đang tổ chức Bangkok International Motor Show lần thứ 41 cách đây ít ngày dù cho dịch bệnh COVID-19 vẫn bùng phát. Mặc dù nguy hiểm như thế nhưng tại sao Thái Lan vẫn bất chấp tổ chức sự kiện này?

Sau khi chính phủ Thái Lan nới lỏng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 41 (Bangkok International Motor Show 2020) vừa khai mạc hôm 15/7/2020 tại thủ đô Bangkok, sự kiện kéo dài đến ngày 26/7/2020. Đây là sự kiện về ô tô lớn diễn ra duy nhất trong năm 2020 ở các nước ASEAN.

Triển lãm thường niên lớn nhất Thái Lan đã bị hoãn 2 lần trong suốt bảy tháng qua kể từ khi đại dịch lan đến đất nước này, trong khi Thái Lan là một trung tâm sản xuất xe hơi lớn nhất trong khu vực, nên triển lãm ô tô luôn thu hút khoảng một triệu người tham dự mỗi kỳ.

Báo Bưu điện Băng cốc dẫn lời Trưởng ban tổ chức Bangkok International Motor Show 2020, ông Prachin Eamlumnow tiết lộ không quốc gia nào vào lúc này có thể sắp xếp một sự kiện với quy mô lớn, vì vậy các nhà tổ chức sự kiện khác sẽ theo dõi cách chúng tôi làm việc.

Prachin Eamlumnow cho biết: “Chúng tôi đã thành công trong việc kiểm soát Covid-19, nên cách mà Thái Lan tổ chức một trong những sự kiện tầm cỡ châu lục đòi hỏi kinh nghiệm ứng phó và kiểm soát tình hình chặt chẽ”.

Có 25 thương hiệu xe hơi và 22 nhãn hiệu xe máy được trưng bày tại các gian hàng với các điểm ra vào cụ thể theo luồng tuyến như kiểu xếp hàng ở sân bay, để ngăn chặn sự chen lấn đông đúc.

Thứ nhất là khách tham dự được yêu cầu đăng ký ra vào bằng số điện thoại di động cá nhân để cho phép theo dõi liên lạc.

Tiếp đến là kiểm tra thân nhiệt bằng máy quét nhiệt ở lối vào triển lãm, và nhiệt độ được đo lần nữa khi mọi người ghé thăm các gian hàng, nhưng sẽ có các điểm chờ được chuẩn bị để đảm bảo khoảng cách vật lý, tránh tình trạng chen chúc chờ đợi để đo thân nhiệt.

Cuối cùng là gần như tất cả những người tham dự phải đeo mặt nạ và che chắn mặt, trừ lúc chụp ảnh có thể bỏ tấm chắn ra trong vài chục giây.

Thái Lan đã cố gắng vượt qua gần 7 tuần mà không có lây nhiễm chéo tại các địa phương, đến nay số ca mắc Covid-19 là khoảng 3.000 người, hầu hết trong số đó đã hồi phục.

Suriya Thanakorn 50 tuổi, người đang tìm kiếm một chiếc xe mới cho biết: “Không phải năm nào tôi cũng đi triển lãm, nhưng tôi thấy trong ngày đầu tiên của cuộc triển lãm hoành tráng ngay trong bối cảnh một đại dịch, số lượng khách đến như thế này là rất đông, nhưng có trật tự”.

Ông Ramesh Narasimhan, Chủ tịch của Nissan Thái Lan cho biết các biện pháp nghiêm ngặt như vậy cần được duy trì để đảm bảo an toàn cho nhân viên hãng xe và khách tham quan trong suốt sự kiện kéo dài 12 ngày.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác