Kia Rio 2018 – Đẳng cấp mới của sự hoàn hảo

Chiếc Kia Rio phong cách đã phải trải qua một số cải tiến quan trọng cho phiên bản năm 2018, tất cả đều được trang bị và thiết kế nhằm khiến mẫu xe này trở nên tinh tế hơn, cao cấp, thời thượng và đẳng cấp hơn.

Thông số kỹ thuật:
– Động cơ: 1.6L 4 xy-lanh.
– Công suất: 130 mã lực, 161 Nm.
– Hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn 6 cấp.
– Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100 km): 10,1 (nội thành) / 7,6 (cao tốc) / 8,8 (kết hợp).
– Giá thành tại thị trường Mỹ: chưa có thông tin.
– Giá thành tại thị trường Canada: khởi điểm ở mức 16.555 USD.

Tại Canada, Rio được trang bị tiêu chuẩn với các tính năng ghế ngồi sưởi ấm, vô- lăng bọc da sưởi ấm với chi phí khổng lồ (15.000 USD) so với giá thành trung bình của nước sở tại. Các phiên bản cao cấp hơn sở hữu hệ thống telematic cùng tính năng tích hợp Apple CarPlay và Android Auto nhắm đến đối tượng khách hàng là những người trẻ. Chúng sẽ được bán ra với giá khoảng 25.000 USD tại Canada, còn giá ở thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố.

Công nghệ cao ấn tượng.
Hệ thống UVO eServices telematic của Kia đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm lái của Rio. Nó cho phép người dùng khởi động xe từ xa qua ứng dụng hoặc trang web và ghi lại vị trí của chiếc xe trong trường hợp bạn quên nơi đỗ xe (hoặc nếu cha mẹ muốn xem con mình đang ở đâu). Ngoài những tính năng này, chiếc xe còn có thể gửi cho chủ sở hữu bản báo cáo về tình trạng của xe và chẩn đoán giúp tiết kiệm chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa trong tương lai. Giống như nhiều hệ thống khác, hệ thống UVO telematic cũng cung cấp tính năng hỗ trợ khẩn cấp trực tiếp và hỗ trợ bên đường. Tất cả đều được sử dụng miễn phí trong 5 năm- một phương án hợp lý để giảm giá thành. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp hơn còn được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Những cải thiện bên dưới nắp capô.

Động cơ 1,6 lít đã được trang bị lại để đạt được công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 161 Nm. Ngoài ra, chiếc xe có vận tốc cực nhanh, có thể vận hành trơn tru ở các tuyến đường thành phố, ngoại ô và cả đường cao tốc.
Việc giảm công suất đã đem lại sự tiết kiệm hơn trong mức tiêu thụ nhiên liệu của Rio khi hiện nay mẫu xe này chỉ tiêu hao còn 8,8 lít/100 km trên điều kiện đường kết hợp.
Nền tảng mới nhưng công nghệ phanh cũ.

Kích thước của Rio 2018 dài và lớn hơn so với mẫu xe cũ. Ngoài ra còn sử dụng thép có độ bền cao hơn 32% nhằm cải thiện độ an toàn và làm cho chiếc xe nhẹ hơn.
Tuy nhiên, Rio hiện tại được trang bị hệ thống phanh tang trống ở phía sau. Thoạt nhìn thì đây không phải vấn đề gì quá đặc biệt vì rất nhiều mẫu subcompact sử dụng phanh tang trống cho bánh sau, thế nhưng phiên bản năm 2017 có đĩa phanh ở cả bốn bánh. Khách hàng vẫn có thể sở hữu phanh đĩa phía sau nếu chọn mua phiên bản cao cấp hơn.
Khi vận hành trên đường, Rio phản ứng rất nhanh nhạy. Người ta cũng chú ý đến kiểu dáng hấp dẫn của những phiên bản cao cấp được trang bị đèn LED chạy ban ngày cùng bánh xe hợp kim mạ crom bắt mắt hơn.
Nội thất rộng rãi.

Ngoài sở hữu một ngoại hình hấp dẫn, Rio còn có nội thất cũng không kém phần bắt mắt nhưng khá hợp lý đối với chi phí khiêm tốn của một chiếc subcompact.
Không gian cực kỳ thoải mái và rộng rãi. Khoang hành khách đã được cải thiện đáng kể. Khoảng trống sau hàng ghế sau được mở rộng thêm 142 lít. Điều thú vị là khoang hành lý của Rio rộng 930 lít khi đã gập ghế sau lại, nhỏ hơn nhiều so với phiên bản 2017 (1.334 lít), thực ra mục đích của việc này là nhằm cung cấp đặc điểm kỹ thuật thực tế hơn. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe vẫn có khả năng chứa được lượng hành lý và hàng hóa lớn một cách dễ dàng.
Đánh giá chung.

Kia luôn được biết đến với những gói trang bị có giá trị trong những sản phẩm của mình và chiếc Rio thế hệ mới 2018 vẫn đang tiếp tục xu hướng đó, cung cấp nhiều chi tiết, công nghệ và những tính năng trong một mẫu xe có giá thành cực mềm. Một chiến lược như vậy chắc chắn sẽ giúp chiếc subcompact này thành công trong phân khúc crossover đang chiếm lĩnh thị trường hiện nay.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác