Audi tuyên bố sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đối với xe tự hành

Audi hiện tại đang là hãng sản xuất dẫn đầu trong phân khúc xe tự hành trên thị trường với mẫu xe tự hành cấp độ 3 đầu tiên- chiếc sedan A8 mới. Theo báo Car Advice, dĩ nhiên sẽ có những mối bận tâm và lo lắng về những tai nạn liên quan đến xe tự động và trên hết là Audi đã đứng ra đảm bảo và chịu toàn bộ trách nhiệm nếu như có vấn đề trong những sản phẩm của họ.

“Khi chức năng tự lái được vận hành, khách hàng đang bật hệ thống Traffic Jam Pilot và tai nạn xảy ra ngay tại thời điểm xe đang tự điều khiển, họ chỉ cần đến công ty bảo hiểm. Công ty đó sẽ bồi thường cho nạn nhân và sau đó, chúng tôi sẽ hoàn trả chi phí đó cho họ”, ông Thorsten Leonhardt, Giám đốc phát triển của Audi, cho biết. Hệ thống Traffic Jam Pilot được trang bị 1 camera, 5 radar, các cảm biến siêu âm và máy quét laser lần đầu tiên được tích hợp trên một mẫu xe sản xuất đại trà. Hệ thống này cung cấp khả năng vận hành hoàn toàn chủ động ở cấp độ 3 cho xe.
Nhà sản xuất ô tô Đức thực ra không phải hãng xe đầu tiên chịu trách nhiệm về những va chạm có thể xảy ra của xe tự hành. Trước đó, hãng Volvo cũng tuyên bố sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý theo luật của Hoa Kỳ bất cứ khi nào xảy ra tai nạn khi khách hàng sử dụng mẫu xe của họ.
Chế độ tự hành cấp độ 3 cho phép người lái hoàn toàn giao việc điều khiển và vận hành cho chiếc xe để làm việc khác thay vì phải quan sát đường xá. Ở cấp độ này, chiếc xe có thể kiểm soát các tình huống bất ngờ, người lái chỉ có trách nhiệm khi hệ thống có tín hiệu thông báo người đó tiếp nhận điều khiển. Hệ thống Traffic Jam Pilot của Audi có khả năng hoạt động ở tốc độ 60 km/h.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác