Khám phá Mirage Mitsubishi 2020 – Bình cũ rượu mới?

Vừa qua, ở triển lãm Thailand International Expo 2019, nhiều mẫu xe mới phiên bản 2020 đã được ra mắt và thu hút nhiều sự chú ý. Trong số đó phải kể đến Mirage Mitsubishi 2020, mẫu xe rất được mong chờ sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.

Những hình ảnh đầu tiên Mirage Mitsubishi 2020

Đúng như những hình ảnh úp mở từ trước, Mitsubishi Mirage 2020 mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tương tự những người anh em như Xpander, Eclipse Cross, Triton và Pajero Sport. Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua thiết kế đầu xe của mẫu xe hatchback này.

Mirage Mitsubishi 2020
Mirage Mitsubishi 2020

Ngoại thất:

Theo đó, Mitsubishi Mirage 2020 được trang bị nẹp mạ crôm kéo dài từ đèn pha xuống cản trước, tạo thành hình chữ “X” quen thuộc. Ngoài ra, xe còn có cản trước và lưới tản nhiệt tái thiết kế. Xe sở hữu màu sơn ngoại thất mới là vàng Sand Yellow và trắng White Diamond. Màu sơn cam Sunrise Orange sẽ biến mất ở phiên bản 2020.

Tuy nhiên, khác với những mẫu xe như Xpander hay Triton mới, Mitsubishi Mirage 2020 không được tách riêng dải đèn LED định vị ban ngày và đèn pha. Thay vào đó, cụm đèn pha của mẫu xe hatchback đô thị này tích hợp với dải đèn LED định vị ban ngày. Bên dưới là đèn sương mù hình tròn, nằm trong hốc màu đen.

Vòng ra đằng sau mẫu xe Mitsubishi Mirage hoàn toàn mới này, chúng ta sẽ bắt gặp cản sau thay đổi thiết kế và cụm đèn hậu LED mới. Cánh gió mui của xe sẽ được tích hợp đèn phanh thứ ba trên cao trong khi bên dưới là đầu ống xả mạ crôm.

Ở Mirage 2020, hãng Mitsubishi còn trang bị bộ vành hợp kim 15 inch sơn phối 2 màu thể thao. Trừ bộ vành, thiết kế thân xe của mẫu hatchback này dường như không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ, đặc biệt ở đường dập gân chạy từ hốc bánh trước đến đèn hậu.

Nội thất:

Những nâng cấp khác bên trong xe chi tiết giả sợi carbon trên cụm điều khiển trung tâm và ở khu vực bao quanh nút chỉnh cửa sổ hay bệ tì tay trung tâm hàng ghế trước mới.

Trang bị:

Về trang bị, Mitsubishi Mirage 2020 tại Thái Lan có điều hòa tự động đi kèm màn hình kỹ thuật số, hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống định vị, vô lăng 3 chấu bọc da, chỉnh 2 hướng (lên, xuống) và tích hợp phím chức năng, cần số bọc da, 1 ổ điện 12V, nút bấm khởi động máy cũng như mở cửa không cần chìa khóa.

Trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm phía trước, giảm thiểu tai nạn khi đạp nhầm chân ga, kiểm soát hành trình, camera lùi và 2 túi khí trước. 

Một số thông tin thông số kỹ thuật của xe

Chương trình Eco Car giai đoạn 2 tại Thái Lan yêu cầu các hãng xe phải đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 5, với lượng khí thải CO2 không được vượt quá 100 gram/km và đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu 23,25 km mỗi lít hoặc tốt hơn.

Xét về hệ thống vận hành, nhiều khả năng Mitsubishi Mirage 2020 sẽ cung cấp cho khách hàng 3 tùy chọn về động cơ gồm: Động cơ xăng 3 xy-lanh có dung tích 0.9L và 1.2L đi kèm tăng áp. Ngoài ra, khách hàng có thêm lựa chọn động cơ Diesel 4 xy-lanh, tăng áp 1.5L.

Tương lai của 2020 Mirage Mitsubishi ở 1 số thị trường 

Với những hình ảnh đầu tiên và phần lớn những nhận xét và feedback có vẻ rất tích cực đối với những thay đổi đã tạo nên chiếc xe cỡ nhỏ này. Tại thị trường Thái Lan, xe được chia thành 4 bản trang bị với giá xe Mitsubishi Mirage 2020 dao động từ 474.000 – 619.000 Baht (khoảng 363 – 474 triệu đồng). 

Ở thị trường Việt Nam, sau khi ra mắt người tiêu dùng thế giới, hy vọng Mitsubishi Mirage 2020 sẽ cập bến thị trường Việt vào năm sau với mức giá tương đương phiên bản hiện hành (từ 350 – 450 triệu đồng).

Còn về mẫu Mirage thế hệ tiếp theo thì sao?

Như đã bàn luận, phiên bản lần này là một bước chuyển tiếp trước khi chúng ta có 1 mẫu được thiết kế lại hoàn toàn. Tuy nhiên đừng mong chờ nó sẽ xuất hiện trong vài năm tới. Để có bản nâng cấp, thông thường phải mất khoảng 3 năm và mẫu Mirage hoàn toàn mới có thể được ra mắt trước năm 2030.

COO của Mitsubishi, ông Trevor Mann đã xác nhận rằng nó sẽ dựa trên cơ sở nền tảng Common Module Family của Renault-Nissan (Và bây giờ, Mitsubishi). Trong trường hợp của mẫu Mirage tương lai, đó sẽ là CMF-B với chữ “B” đại diện cho phân khúc B hay phân khúc xe cỡ nhỏ. Nó cũng tương tự như trên mẫu 2020 Nissan Almera và Renault Clio. Vì vậy, hy vọng Mitsubishi sẽ tăng kích thước cùng lúc mẫu Mirage mới và Mirage G4 được ra mắt..

Theo nhiều đánh giá, với những thay đổi về ngoại thất lẫn trang bị, Mirage Mitsubishi 2020 được dự đoán sẽ rất được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. Còn ý kiến của bạn thì sao? 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác