Khám phá hệ thống âm thanh 3D cao cấp trên Audi A8 thế hệ mới

Một đẳng cấp mới về chất lượng âm thanh đã xuất hiện trên Audi A8 thế hệ mới. Đó là công nghệ âm thanh 3D tối tân và độc đáo được phát triển bởi Bang & Olufsen, một thương hiệu loa cao cấp của Đan Mạch.


Hệ thống âm thanh 3D cao cấp trên Audi A8 thế hệ mới.

Audi A8 được trang bị hệ thống âm thanh 3D tân tiến gồm 23 loa với nam châm neodymium cực nhẹ giúp tạo ra âm thanh có độ chân thực cao, sống động và không bị méo âm.
Hãng sản xuất ô tô Đức trước đó đã từng giới thiệu hệ thống âm thanh 3D trong chiếc SUV Q7 và hiện nay là trên mẫu A8 với hệ thống được mở rộng sang khoang hành khách phía sau theo cấu trúc: 2 loa được gắn vào trụ A và 2 loa được đặt trên trần xe ở ghế sau nhằm đảm bảo cung cấp hiệu ứng âm thanh vòm hiệu quả nhất.
Bộ khuếch đại Bang & Olufsen công suất 1.920 Watt tạo ra âm thanh 3D với bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số. Hệ thống này dựa trên một thuật toán mà Audi đã hợp tác phát triển cùng Viện Fraunhofer ở Erlangen, Đức.


Bộ khuếch đại Bang & Olufsen công suất 1.920 Watt tạo ra âm thanh 3D với bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số.

Hiệu ứng âm thanh Stereo và âm thanh vòm 5.1 đảm nhiệm chức năng tạo ra chiều âm thanh thứ ba, sau đó dữ liệu sẽ được xử lý và phân phối đến 4 loa thông qua thuật toán thích ứng với từng bộ khuếch đại của mỗi loa nhằm tránh trường hợp bị méo âm.
Hệ thống MMI (multimedia interface) cùng bộ phận điều khiển riêng biệt cho hành khách phía sau cho phép tối ưu hóa hệ thống âm thanh ở tất cả các chỗ ngồi hoặc tập trung vào một chỗ cụ thể ở ghế trước hoặc sau. Ngoài tần số treble và bass, hành khách cũng có thể độc lập kiểm soát âm lượng của loa siêu trầm.
Đặc biệt hơn nữa là tính năng Movie Set với khả năng định vị từng giọng nói trên màn hình và điều chỉnh sao cho cân bằng và phù hợp nhất, cung cấp cho người xem một bộ phim với chất lượng âm thanh hoàn hảo và chân thực. Ví dụ, khi nhân vật xuất hiện ở bên phải của màn hình thì giọng nói của người đó sẽ được phát ra từ phía bên phải.
Ngoài các phần mềm thì những chi tiết cơ bản của hệ thống loa đã được nghiên cứu và thực hiện từ rất sớm trong quá trình phát triển mẫu xe A8 thế hệ D5 này. Wolfram Jähn, chuyên viên phát triển âm thanh của A8 giải thích: “Việc tích hợp loa vào những vị trí chính xác trên xe là chìa khóa quyết định 80% chất lượng âm thanh.” Loa cần phải cố định một cách chắc chắn nhất có thể, do đó loa siêu trầm được lắp vào bảng điều khiển phía sau được chế tạo từ chất liệu polymer tăng cường bởi các sợi cacbon nhằm ngăn ngừa hiện tượng rung lắc khiến loa có thể bị ảnh hưởng.
Như vậy, ngoài các tính năng vượt trội của Audi A8 thế hệ mới, khách hàng giờ đây còn có thể đắm mình vào hệ thống âm thanh tối tân nhất. Dưới đây là một số hình ảnh về hệ thống âm thanh 3D:

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác