Theo Tinhte

Khách hàng của Tesla: “Khi lời hứa vẫn chỉ là lời hứa”

(News.oto-hui.com) – Rất nhiều khách hàng của Tesla đã không hài lòng vì những lời nói gió bay của hãng xe điện này. Mới đây, Tesla đã cung cấp một tính năng Full Self Driving mới nhưng nó lại không dành cho xe khách hàng từ năm 2019 về trước. Nếu muốn sở hữu, bắt buộc phải chi tiền để nâng cấp, không giống như lời nói “tất cả các xe Tesla đều có sẵn” trước đó của Elon Musk.

Chuyện sẽ chẳng có gì cho đến mới đây Tesla cho phép người dùng sử dụng tính năng Full Self Driving với giá 199 USD/tháng, đây là một tính năng tự lái được rất nhiều người mong chờ (thực chất chỉ là tự hành cấp độ 2). Vấn đề bắt đầu phát sinh sau sự kiện này khi những khách hàng cũ là người bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chiếc xe của họ không đủ điều kiện để đăng ký sử dụng gói tính năng này.

Những chiếc xe được bán ra từ cuối năm 2016 cho đến năm 2019 cần có một gói nâng cấp phần cứng trị giá 1.500 USD nữa thì mới có thể hoạt động gói tính năng Full Self Driving.

Điều gây khó chịu với khách háng. Bởi vì, Elon Musk từng nói “tất cả các xe Tesla đang được sản xuất đều có phần cứng tự lái đầy đủ”, nguyên văn trong ngày 20/10/2016 Tesla đăng tải video demo rất kích thích với nội dung là chiếc xe hoàn toàn tự lái từ đường phố đến cao tốc hay tự đậu xe mà không cần can thiệp của con người (thực tế hiện tại thì Full Self Driving chỉ vận hành khi có sự giám sát của người lái).

Tưởng chừng sẽ chỉ là những cập nhật phần mềm để có thể sử dụng được tính năng nhiều người mong chờ, nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Trong thực tế thì Tesla cũng đã trải qua vài lần nâng cấp phần cứng hệ thống hỗ trợ lái xe, cũng có những phát biểu hay lời nói của Elon Musk vẫn chưa thành sự thật.

Thậm chí vào năm 2015 Elon Musk đã nói chắc như đinh đóng cột: “Hai năm nữa chiếc Tesla sẽ tự đi từ New York đến LA để đón bạn”, ông khẳng định điều này một lần nữa vào năm 2016 và đến nay đã là 3 lần của hai năm rồi.

Và cuối cùng thì chiếc xe tự lái hoàn toàn cấp độ 5 (SEA 5) cho đến nay vẫn chưa thành sự thật ở trên thế giới, bao gồm cả “hạt giống” ưu tú nhất là Tesla cũng vậy.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác