Hệ thống Autopilot của Tesla: Bó tay với giao thông ở Việt Nam

(News.oto-hui.com) – Hệ thống Autopilot là hệ thống tự lái hiện đại nhất của hãng xe Tesla. Nó có tính năng tự lái xe và nhận diện chướng ngại vật tự động. Tuy nhiên, điều đáng buồn cười là hệ thống này chỉ hoạt động hiệu quả ở các quốc gia mật độ giao thông ít, đường thông thoáng. Với tình trạng giao thông ở Việt Nam, hệ thống này hoàn toàn… “bó tay”.

Hệ thống Autopilot liệu có bó tay với giao thông tại Việt Nam
Hệ thống Autopilot liệu có bó tay với giao thông tại Việt Nam

Dưới đây là một đoạn clip ngắn mô tả việc dùng tính năng tự lái và nhận diện chướng ngại vật tự động của xe điện Tesla, tên là Autopilot, trên đường phố Việt Nam.

Điền vào chỗ trống” là một thói quen tham gia giao thống quá quen thuộc ở nước ta. Khoảng cách an toàn mà Tesla áp dụng với hệ thống Deep Learning của Autopilot gần như vô dụng. Chiếc xe hầu như không nhích nổi dù chỉ một phân, và ngay lập tức bắt tài xế tiếp tục cầm lái, không để Autopilot tự động vận hành nữa.

Về cơ bản, Autopilot là một tính năng nâng cao phục vụ tiện nghi và an toàn cho người lái. Bên trong một chiếc Tesla có 8 camera, 1 radar, 12 cảm biến siêu âm để xác định toàn bộ không gian xung quanh chiếc xe. Từ đó, nó có thể giúp người lái chiếc Tesla tránh chướng ngại vật, tự động giữ xe trong một làn cố định trên đường. Hoặc thậm chí ở gói nâng cấp cao cấp hơn, tên là Full Self-Driving, hệ thống AI của xe còn đủ sức gợi ý hoặc tự động chuyển làn nếu thấy hợp lý.

Hình ảnh mô phỏng góc nhìn của hệ thống Autopilot
Hình ảnh mô phỏng góc nhìn của hệ thống Autopilot

Tuy nhiên với kiểu giao thông ở Việt Nam, kể cả lý thuyết lẫn thực tế như trong clip ở trên, Autopilot gần như… vô dụng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác