Jaguar thách thức Tesla bằng thế hệ XJ thuần điện mới

Jagura đã có kế hoạch lớn trong tương lai gần, bên cạnh những chiếc SUV mới và những chiếc xe “sạch” như I-Pace thì chiếc XJ thế hệ tiếp theo sẽ là một trong những sự chuyển đổi lớn của hãng.

Theo trang tin Autocar, mẫu sedan hạng sang mới của nhà sản xuất đến từ Anh Quốc sẽ bước chân vào phân khúc xe điện (EV), với kế hoạch cho ra mắt vào cuối năm nay, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra đời chiếc XJ đầu tiên vào năm 1968.

Chiếc Jaguar XJ 2019 sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng hoàn toàn mới, được chia sẻ từ một mẫu xe tương tự của Land Rover. Hơn nữa, XJ thế hệ mới sẽ sử dụng logo của Land Rover thay vì Jaguar. Có tin đồn rằng nó sẽ sử dụng động cơ điện kép đi kèm với hệ truyền động 4 bánh.

Thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ nhưng thế hệ thứ 5 của dòng sedan hạng sang được kỳ vọng sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 483 km cho một lần sạc đầy và hứa hẹn sẽ gây sức ép không hề nhỏ lên các đối thủ khi chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2019.

Video: 

Phụ trách việc thiết kế Jaguar XJ 2019 chính là ông Ian Callum, trưởng bộ phận thiết kế của hãng. Được biết, thế hệ mới này sẽ được thiết kế theo kiểu thân 5 cửa thay vì 4 cửa như trước và sẽ có khí động lực học tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác