Những vấn đề thường gặp với hộp số vô cấp CVT của Honda

(News.oto-hui.com) – CVT là hệ thống giúp nâng cao khả năng tăng tốc và cải thiện tính kinh tế sử dụng nhiên liệu nhưng người ta vẫn còn hoài nghi về hiệu suất của nó. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp với hộp số vô cấp CVT của Honda.

Mọi việc đã thay đổi với những hộp số CVT Earth Dreams Technology
Mọi việc đã thay đổi với những hộp số CVT Earth Dreams Technology

1. Tiếng ồn khó chịu:

Những chiếc xe với hộp số CVT sinh ra tiếng ồn khi mới bắt đầu tăng tốc, do hộp số điều chỉnh tốc độ động cơ. Những tiếng ồn này có thể rất khó chịu, đặc biệt khi so sánh với sự ăn khớp bánh răng trên hộp số sàn.

Vì vậy, nếu bạn thường lái xe trang bị hộp số tự động, có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút.

2. Xe xóc mạnh:

Mục đích của hộp số vô cấp CVT là giúp quá trình chuyển số mượt mà hơn khi gần đến tốc độ tối đa. Tuy nhiên, có 1 vấn đề về sự dằn xóc trong quá trình tăng tốc ban đầu.

Hơn thế nữa, người dùng còn phàn nàn về tiếng ồn lạch cạch ở tốc độ thấp. Một vài vấn đề về sự rung động hệ thống hay động cơ khi khởi động cũng được chú ý. Bên cạnh đó, nếu hiệu suất nhiên liệu giảm thì rõ ràng đó dấu hiệu rõ ràng về vấn đề của hộp số.

3. Giá thành đắt đỏ:

Những người đã từng lái xe trang bị hộp số sàn MT hay hộp số tự động AT sẽ thấy khó khăn khi chuyển sang hộp số vô cấp CVT. Với họ, mua xe với hộp số CVT sẽ trả “giá” đắt hơn so với các loại hộp số khác.

4. Cảm giác chuyển số:

Hộp số vô cấp CVT không mang lại bất kỳ cảm giác nào khi chuyển số như hộp số tự động. Nói cách khác, bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt về tốc độ động cơ khi chuyển số.

Điều này là do cần số trên xe trang bị CVT được sáp nhập với xe để “giả lập” sự chuyển số. Do đó, cần số cho phép truyền tín hiệu điện đến ly hợp để chuyển sổ. Đây là những gì xảy ra trong động cơ hộp số tự động.

5. Điều gì dẫn đến những vấn đề về hộp số vô cấp CVT?

CVT là hộp số tự động sử dụng đai và pulley cho tỉ số truyền bánh răng không giới hạn. Đó là bộ phận chuyển tốc độ quay động cơ thành momen xoắn và cho phép xe di chuyển ở vận tốc biến thiên.

Tuy nhiên, nếu khởi động động cơ, xe sẽ không vào số, dẫn đến sự biến đổi momen xoắn thiếu chính xác. Trên hầu hết xe của Honda, sự chuyển đổi momen xoắn trở nên tồi tệ hơn vì sự rò rỉ và đốt cháy dầu hộp số.

Những vấn đề về hộp số CVT của Honda thường phức tạp và đắt đỏ để giải quyết. Vì vậy, để đảm bảo, hãy mang xe của bạn đến xưởng dịch vụ chuyên nghiệp nếu có vấn đề xảy ra.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác