Hyundai trở lại và lợi hại hơn xưa với Sonata 2018

Người ta có thể nghĩ đến Sonata phiên bản 2018 đã được cải tiến của Hyundai là việc cho “ra mắt lại” mẫu sedan tầm trung thế hệ thứ bảy từng được giới thiệu vào năm 2015. Đó là một mẫu xe bốn cửa lý tưởng dành cho gia đình nhưng đã thất bại trong việc bắt kịp thị hiếu của khách hàng. Hyundai hy vọng với phiên bản cập nhật này sẽ có thể giúp Sonata lật ngược tình thế.

Diện mạo mới.
Nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng của Sonata được Hyundai thể hiện bằng cách quyết định sửa lại hầu hết các chi tiết bên ngoài xe. Phần đầu xe cơ bắp hơn với những đường gân nổi khỏe khoắn kết hợp với thiết kế lưới tản nhiệt lục giác tạo hình thác nước mới, đèn pha và nắp capo kiểu dáng mới tạo vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn. Phần đuôi xe cũng được làm lại hoàn toàn với đèn hậu 3 dải LED.

Trong khi đó, phần nội thất chỉ được thay đổi đôi chút. Bảng điều khiển trung tâm vẫn giữ lại bố cục trực quan của nó nhưng được trang bị nút điều khiển cho cảm giác chất lượng cao hơn; vô lăng ba chấu thể thao tích hợp nút bấm tiện lợi.
Cùng với các phiên bản SE, Eco, Sport, Limited, Sport 2.0T và Limited 2.0T của năm ngoái, Sonata 2018 còn có thêm phiên bản SEL. Cao cấp hơn SE (22.935 USD) và Eco (23.535 USD), phiên bản SEL (24.585 USD) được trang bị tiêu chuẩn chìa khóa cảm ứng từ, ghế lái chỉnh điện, ghế trước có hệ thống sưởi và cổng USB cho khoang hành khách phía sau. Hệ thống thông tin giải trí hiển thị qua màn hình cảm ứng 7 inch có tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, đèn pha tự động và hệ thống kiểm soát điểm mù là tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản.

Phiên bản SEL cũng mở ra các tùy chọn về những tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và điều khiển hành trình thích ứng, tất cả đều có thể được thêm vào như một phần của gói công nghệ trị giá 1.000 USD. Trước đây, các tính năng này chỉ được dành riêng cho phiên bản Limited và Limited 2.0T. Điều không may là Hyundai vẫn không cung cấp những thiết bị trợ giúp lái xe trên SE, Eco, Sport hay Sport 2.0T. Trong khi đó, những tính năng tương tự được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Honda Accord 2018 và Toyota Camry 2018.
Động cơ.
Sonata 2018 nonhybrid có ba tùy chọn cho động cơ như trước đây: động cơ 4 xilanh tăng áp 1.6L 178 mã lực, 2.4L 185 mã lực và động cơ tăng áp 2.0L 245 mã lực. Tuabin nhỏ hơn kết hợp với hộp số tự động 7 cấp dành riêng cho phiên bản Eco; động cơ 2.4L lại được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, phiên bản 2.0T được thay bằng hộp số 8 cấp mới.


Dù là những cung đường đồi núi ngoằn ngoèo hay đường cao tốc bằng phẳng thì hộp số 8 cấp mới của 2.0T vẫn chứng tỏ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Chế độ Smart mới sẽ tự động chuyển đổi giữa các chế độ Comfort, Eco và Sport dựa trên điều kiện và phong cách lái xe, cho phép giữ số khi bướm ga mở lớn nhưng cũng nhanh chóng chuyển sang số cao hơn để tiết kiệm nhiên liệu trong khi xe vẫn đang chạy ở tốc độ bình thường. Vì chế độ Sport có xu hướng giữ số quá lâu trong các điều kiện lái xe thông thường nên chúng tôi đánh giá cao khả năng tự động chuyển số phù hợp với từng điều kiện lái của chế độ Smart.
Hộp số mới không có khả năng khiến 2.0T tăng tốc nhanh hơn đáng kể nhưng nó làm tăng mức tiết kiệm nhiên liệu EPA lên 12,3 l/100 km đường thành phố và 8,8 l/100 km đường cao tốc, trước đó là 12,8 và 9,1 l/100 km. Phiên bản Sonata nhanh và hiệu quả nhất có lẽ là Eco. Hyundai hy vọng nó sẽ tiết kiệm hơn so với phiên bản 2017 được đánh giá đạt mức 10,1 l/100 km và 7,8 l/100 km. Trong khi đó, EPA của động cơ 2.4L vẫn không thay đổi ở mức 11,3 l/100 km và 7,8 l/100 km đối với SE; 11,3 l/100 km và 8,1 l/100 km ở các phiên bản cao cấp hơn.

Cũng như những năm trước, Sonata vẫn có sự thoải mái và yên tĩnh nhưng không đem lại cảm giác lái. Mặc dù tất cả các phiên bản của Sonata năm 2018 đều có đuôi phía sau hơi dày hơn một chút nhưng chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong trải nghiệm lái hoặc các đặc tính xử lý của xe. Ngoài ra, xe còn có khuynh hướng rung lắc nặng nề khi thực hiện các cú rẽ. Hệ thống lái có trợ lực bánh răng điện giúp cải thiện phần nào cảm giác lái nhưng ở tốc độ thấp.
Mặc dù đã thay đổi diện mạo nhưng Sonata 2018 vẫn rất giống với phiên bản 2017, vẫn to và thoải mái với ghế sau khá lớn và cốp xe rộng rãi. Khách hàng mong muốn các tính năng an toàn tiên tiến sẽ xuất hiện ở tất cả các phiên bản, đồng thời Sonata Eco cũng được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn và an toàn hơn.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác