Hyundai Sonata 2020 bị triệu hồi vì lỗi hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa

(News.oto-hui.com) – Hyundai Sonata 2020 bị triệu hồi vì lỗi hỗ trợ điều khiển xe từ xa (Remote Smart Parking Assist). Không những trên chiếc Sonata, chiếc NEXO cũng ghi nhận lỗi tương tự. Lỗi này đặc biệt nghiêm trọng nếu người sử dụng tính năng trên có thể gây nguy hiểm cho người khác do xe không thể dừng lại khi kích hoạt nó. 

Bài viết liên quan:

Hyundai Sonata 2020 bị triệu hồi vì lỗi hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa

Cụ thể, gần 12.000 chiếc Sonata phiên bản 2020 và chiếc xe chạy pin hydro (fuel-cell) NEXO tại thị trường Bắc Mỹ bắt buộc phải triệu hồi do tính năng hỗ trợ đỗ xe từ xa của Hyundai (Remote Smart Parking Assist) có thể gây ra tai nạn trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân: Một lỗi phần mềm điều khiển đã khiến chiếc xe phát hiện ra các vật cản nhưng vẫn cho phép xe thực hiện việc đỗ xe mà không dừng lại. Nếu cứ tiếp tục thực hiện hành động trên, chiếc xe có thể gây tai nạn cho người đi đường hoặc các phương tiện điều khiển khác.

Remote Smart Parking Assist không thể dừng khi thực hiện đỗ xe

Bên cạnh đó, Hyundai đã từng có một lần triệu hồi xe vì lỗi này và đã khắc phục trong tháng 2 vừa qua. Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư Hyundai nhanh chóng nhận ra lỗi mã hóa trong phần mềm điều khiển và cập nhật ngay phần mềm vá lỗi trên hai chiếc Hyundai NEXO (20/2) và Sonata (6/3).

Hiện tại, Hyundai cho biết chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào xảy ra do lỗi trên. Tuy nhiên, trong tháng 3 vừa qua, tại Hàn Quốc, Hyundai ghi nhận một báo cáo xuất hiện một chiếc Sonata 2020. Nó vẫn tiếp tục di chuyển mà không dừng lại khi gặp vật cản trong khi thực hiện một thao tác đỗ xe được điều khiển bởi tính năng Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa của Hyundai.

Liệu tính năng Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (Remote Smart Parking Assist) có thật sự tốt như Hyundai đã giới thiệu?

Tổng hợp 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác