Hyundai Motor đóng cửa bộ phận phát triển động cơ

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã chuyển đổi các nhóm làm hệ thống truyền động thành các đơn vị phát triển xe điện. Đây là động thái đầu tiên sau khi Hyundai Motor thay đổi lãnh đạo chủ chốt trong cuộc cải tổ thế hệ lãnh đạo lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Ban nghiên cứu phát triển động cơ được thành lập vào năm 1983 dưới sự chỉ đạo của ông Chung Ju-yung, người sáng lập tập đoàn Hyundai và là ông nội của Chung Euisun – chủ tịch Hyundai đương nhiệm.

Năm 1991, Hyundai giới thiệu thế hệ động cơ đầu tiên mang tên mã Alpha, động cơ đầu tiên do hãng tự thiết kế chế tạo cho xe du lịch hạng nhẹ.

Sau đó lần lượt các thế hệ động cơ kế tiếp là Beta, Theta và Nu ra đời, giúp Hyundai Motor leo lên vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới.

Hyundai's SEVEN, mẫu concept SUV cỡ lớn IONIQ7
Hyundai SEVEN, mẫu concept SUV cỡ lớn IONIQ7.

Trung tâm R&D Namyang ở Hàn Quốc – hay còn gọi là Ban nghiên cứu phát triển động cơ, từng là cơ quan đầu não của tập đoàn với khoảng 12.000 nhà nghiên cứu làm việc và cộng tác, theo Korea Times.

Sau gần 40 năm hoạt động, Hyundai quyết định đóng cửa Ban nghiên cứu phát triển động cơ – một trong những bộ phận nghiên cứu cốt lõi của hãng, để tăng cường nguồn lực cho xe điện, cao hơn là tập trung nghiên cứu về công nghệ di chuyển.

Động thái này diễn ra khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang hướng tới xe điện nhanh hơn dự kiến. EV chạy bằng động cơ điện không cần hệ thống truyền lực, bao gồm động cơ đốt trong và hộp số.

“Trung tâm R&D Namyang đã hậu thuẫn tuyệt vời cho sự thành công của thương hiệu, nhưng chúng ta phải thay đổi hệ thống để tạo ra đổi mới trong tương lai, dựa trên tài sản và thành tựu lớn lao trong quá khứ”, lãnh đạo bộ phận R&D mới được bổ nhiệm – ông Park Chung-kook viết trong một email gửi tới nhân viên.

Tập trung vào xe điện EV

Hyundai Motor đã chuyển đổi các đội của mình tập trung vào hệ thống truyền lực cho xe điện. Hệ thống này tạo ra sức mạnh từ động cơ và truyền nó đến các bánh xe trên mặt đất, thành các bộ phận để phát triển điện khí hóa. Trong quá khứ, các đơn vị phát triển EV trực thuộc các đơn vị phát triển hệ thống truyền lực.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm R&D Namyang.
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm R&D Namyang.

Các nhà nghiên cứu tại đơn vị thiết kế động cơ đã chuyển đến trung tâm thiết kế điện khí hóa, chỉ để lại một số để sửa đổi các động cơ hiện có. Trung tâm phát triển hệ thống truyền lực đang bắt đầu chuyển đổi thành trung tâm điện khí hóa (kiểm tra và nâng cao hiệu suất).

Đồng thời, Hyundai cũng đã thành lập một trung tâm phát triển pin trực thuộc bộ phận phát triển điện khí hóa để đảm bảo công nghệ pin tiên tiến, tăng khả năng cạnh tranh cốt lõi trong ngành xe điện. Trung tâm có các nhóm thiết kế pin, phát triển hiệu suất pin và các nhóm khác.

Mục tiêu bán hàng cao hơn

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hyundai Motor Chang Jae-hoon gần đây đã cho biết công ty sẽ thực hiện các bước quyết liệt để chuyển đổi thành nhà sản xuất xe điện nhanh nhất có thể.

Hyundai Motor và thương hiệu nhánh Kia công bố mục tiêu bán ra 1 triệu chiếc xe điện trên toàn thế giới vào năm 2025, đánh cược tương lai của hãng vào thị trường EV toàn cầu.

Xe ô tô điện được dự đoán sẽ thống trị thị trường toàn cầu trước năm 2030 chứ không phải đến năm 2040 và lượng doanh số bán ra cũng chiếm 1/2 so với năm 2040.

“Nhiệm vụ trước mắt là phát triển các loại xe sáng tạo có thể thống trị thị trường tương lai. Việc tổ chức lại này sẽ là một điểm khởi đầu quan trọng cho những thay đổi phía trước trong năm mới.” – Ông Park nói.

Ngoài ra, Trung tâm R&D của Hyundai cũng sẽ tập trung vào nguyên liệu thô cho pin và chất bán dẫn vì chúng được kỳ vọng sẽ trở nên quan trọng hơn cùng với sự tăng trưởng trong thị trường xe điện và xe tự hành toàn cầu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác