Hyundai Mobis phát triển công nghệ cứu sống hàng ngàn người mỗi năm

Hyundai Mobis sẽ giới thiệu công nghệ ngăn chặn những tai nạn do tài xế ngủ gật sau vô lăng tại triển lãm CES 2018 tuần tới. Công nghệ này mang tên DDREM (Departed Driver Rescue & Exit Maneuver).

Hệ thống DDREM sử dụng một camera hồng ngoại để theo dõi và phân tích các chuyển động của mắt cũng như khuôn mặt để phát hiện dấu hiệu buồn ngủ của tài xế. Hệ thống này cũng giám sát hệ thống hỗ trợ lái xe để xem xe có đang đi chệch làn đường không và điều chỉnh sao cho xe đi đúng làn đường trở lại. Nếu hệ thống xác nhận người lái đã ngủ và không phản hồi gì thì DDREM sẽ chuyển xe sang chế độ lái tự động 4 để có thể tự tìm một nơi an toàn và dừng xe lại.

Điều thú vị nhất của hệ thống DDREM là nó sử dụng phần cứng mà có trên hầu hết các xe đời mới. Hệ thống bao gồm: hệ thống trợ lực tay lái điện, camera, cảm biến radar và hệ thống định vị GPS. Nhờ những thành phần này mà chiếc xe chỉ cần hoạt động ở chế độ tự động trong một khoảng cách ngắn và hệ thống cũng ít phức tạp hơn.

Theo như Hyundai Mobis cho biết hệ thống này sẽ có mặt trên các mẫu xe trước năm 2022, và khi được lắp rộng rãi trên xe, các cảm biến radar sẽ được thay đổi với giá thành thấp hơn. Hệ thống sẽ tạo nên một sự thay đổi đáng kể trong công cuộc đảm bảo sự an toàn khi lái xe.

Tổ chức an toàn giao thông AAA ước tính hàng năm có hơn 20% các vụ tai nạn giao thông ở Mỹ là do buồn ngủ, kết quả là hơn 7000 người tử vong do tai nạn mỗi năm. Vì vậy, hệ thống DDREM có thể là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác