Theo Nghe nhìn Việt Nam

Bosch đầu tư 60 triệu Euro mở rộng nhà máy tại Việt Nam

Theo kế hoạch, từ năm 2011 đến cuối 2018 tập đoàn Bosch đã đầu tư 320 triệu Euro, chỉ riêng tại Việt Nam.

Mới đây, tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới Bosch Group vừa thông báo tiếp tục đầu tư nhà máy sản xuất vào thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam và Thái Lan.


Đại diện tập đoàn trong lễ khánh thành nhà máy tại Thái Lan.

Theo thống kê của Bosch, Đông Nam Á đang là thị trường phát triển rất mạnh mẽ, với mức tăng trưởng bền vững trong khu vực Châu Á. Trong đó, Thái Lan và Việt Nam là những động lực chính thúc đẩy sự phát triển thuận lợi của Bosch ở Đông Nam Á. Với doanh thu trong năm 2016 vừa qua đạt 305 triệu euro tại Thái Lan và 86 triệu euro ở Việt Nam, trong tổng số 770 triệu euro của khu vực Đông Nam Á.

Ông Peter Tyroller nói: “Để hỗ trợ sự tăng trưởng, Bosch đang đầu tư 120 triệu euro ở Đông Nam Á trong năm nay, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Các khoản đầu tư với quy mô tương tự được lên kế hoạch cho năm 2018 và phần lớn sẽ đến Thái Lan và Việt Nam.”
Tính từ giữa năm 2015 đến 2017, Bosch đã đầu tư 80 triệu Euro tại Thái Lan. Trong đó, đã bao gồm việc xây dựng nhà máy tích hợp trung tâm công nghệ chuyên nghiên cứu và phát triển R&D tại Hemaraj, cách thủ đô Bangkok khoảng 130km về phía Đông. Với diện tích cơ sở bao gồm 10.000 mét vuông, trung tâm này chịu trách nhiệm chính nghiên cứu sản xuất các sản phẩm cho động cơ đốt trong bao gồm: kim phun, cảm biến động cơ và các linh kiện khác. Ngoài ra, trung tâm R&D còn tập trung nghiên cứu và phát triển những hệ thống phun xăng động cơ, với sự liên kết nghiên cứu khoảng 60 công ty khác.

Tại Việt Nam, kể từ năm 2008 tập đoàn Bosch chính thức đầu tư vào nước ta bằng việc xây dưng một nhà máy tại Đồng Nai. Mới đây, trong lễ kỹ niệm 10 năm ngày thành lập Bosch tại Việt Nam. Ông Tyroller tuyên bố: “Tập đoàn đang đầu tư khoảng 60 triệu euro để mở rộng tăng công suất của nhà máy tại Đồng Nai và chuyển đổi thành một nhà máy thông minh”. Theo Bosch, điều này sẽ giúp tổng số vốn đầu tư vào khu sản xuất tại Việt Nam từ năm 2011 đến cuối năm 2018 lên hơn 320 triệu euro.


Bên trong nhà máy của Bosch tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Hiện tại, Bosch là một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam, hoạt động trên cả bốn lĩnh vực: nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Công ty có hơn 3.100 nhân viên tại Việt Nam, hơn 40% trong số đó là các nhà nghiên cứu và kỹ sư. Ông Martin Hayes, Chủ tịch Bosch khu vực Đông Nam Á khẳng định: “Việc thành lập công ty Bosch Việt Nam mười năm về trước là một bước đi quan trọng, quyết định sự thành công hôm nay của Bosch tại khu vực ASEAN.”


Trong năm 2018, Bosch sẽ đầu tư 60 triệu Euro mở trong nhà máy tại Việt Nam.

Kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Bosch tiếp tục đánh giá cao tiềm năng phát triển tại đây: “Với gần 96 triệu dân, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, độ phủ internet rộng và ngày càng nhiều người dùng sành công nghệ, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng điểm của Bosch tại Đông Nam Á.” – ông Martin Hayes cho biết thêm. Sau một thập kỷ, Bosch hiện hướng đến mục tiêu tiếp tục chung tay tạo sự khác biệt, thông qua những sản phẩm và giải pháp đa dạng, củng cố vai trò nhà tuyển dụng hàng đầu và đồng hành để phát triển nền công nghiệp tại địa phương.
Tại khu vực Đông Nam Á, Bosch đã hoạt động từ năm 1919. Hiện nay, công ty có khoảng 7.400 nhân viên trong 10 quốc gia thành viên ASEAN: Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Campuchia, Lào và Myanmar. Trong những năm tới, lực lượng lao động sẽ tiếp tục tăng trưởng. Công ty đã có các hoạt động sản xuất trong khu vực trong hơn 20 năm, với tổng số 8 nhà máy sản xuất. Ví dụ ở Malaysia, Bosch tập trung sản xuất các công cụ điện, sản phẩm đa phương tiện xe hơi và hệ thống lái.

Trong khi ở Thái Lan, công ty sản xuất máy đóng gói và hệ thống phun xăng. Tầm quan trọng của Đông Nam Á trong mạng R & D toàn cầu của Tập đoàn Bosch cũng tiếp tục phát triển. Tại Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia, công ty đã tập trung vào xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D trong nhiều năm qua.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác