Hyundai giới thiệu hệ thống cảnh báo trẻ nhỏ ở ghế sau

Một trong những vấn đề mà người lái hay gặp phải đó là bỏ quên con em mình ở trong xe dẫn đến nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc. Nhằm khắc phục vấn đề đó Hyundai đã phát triển hệ thống cảnh báo có trẻ em ở ghế sau, sử dụng các cảm biến siêu âm để giám sát.

Để thu hút sự chú ý của người dùng khi họ ra khỏi xe, đầu tiên hệ thống sẽ ngay lập tức gửi dấu hiệu cảnh báo đến màn hình trung tâm nhằm nhắc tài xế kiểm tra ghế sau. Sau đó, nếu người dùng vẫn không để ý và tiếp tục rời khỏi xe, hệ thống cảnh báo sẽ kích hoạt còi xe, đèn flash và người dùng sẽ nhận được thông báo qua điện thoại thông qua hệ thống Hyundai Blue Link.

Dựa trên số liệu thống kê tại Mỹ tính từ đầu năm 2017 đến nay đã có 38 trường hợp trẻ em chết vì say nắng trong xe ô tô và có đến hơn 800 trường hợp trẻ tử vong vì bị bỏ lại một mình trên xe kể từ năm 1994, trong đó lí do từ sự đãng trí của phụ huynh, không ý thức được con em mình đã bị bỏ quên chiếm đến 55% , theo Hyundai cho biết.

 


Hệ thống cảnh báo trẻ em ở ghế sau sẽ được triển khai trên các sản phẩm của Hyundai tại Mỹ bắt đầu từ năm 2019. “Hệ thống này là bước đầu tiên ngăn chặn các trường hợp tử vong đáng tiếc có thể xảy ra. Chúng tôi hiểu rằng chỉ cần đãng trí hoặc thiếu sự chú ý trong một khoảng thời gian ngắn ngủi đã có thể gây ra những hậu quả khủng khiếp và những bi kịch gia đình thương tâm”, Phó giám đốc Hyundai Bắc Mỹ, ông Mike O’Brien cho biết.

Cũng có chung mục đích với Hyundai nhưng Nissan có hướng tiếp cận hơi khác với hệ thống cảnh báo cửa sau nhằm nhắc người lái kiểm tra cửa sau trước khi xe bắt đầu di chuyển và không được mở sau khi xe dừng hoàn toàn.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác