Hướng dẫn vệ sinh ghế da trên xe hơi

Rất nhiều người trong chúng ta thường không quan tâm đến việc chăm sóc nội thất của xe đặc biệt là ghế da. Vệ sinh ghế da thường xuyên và đúng cách sẽ làm cho nội thất của xe thêm phần nổi bật. Dưới đây là các bước đơn giản để làm sạch ghế da trên xe hơi mà bạn có thể tham khảo.

1. Kiểm tra bề mặt ghế.
Quan sát bề mặt ghế xem có vị trí nào bị thủng hay không, nếu có thì bạn không nên để nước hay chất tẩy rửa lọt xuống lỗ. Trước khi sử dụng bất cứ hóa chất nào để vệ sinh ghế bạn cũng nên tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe để biết các lưu ý về các chất tẩy rửa được phép sử dụng trên xe.


Kiểm tra bề mặt da.

2. Hút bụi cho ghế.
Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ các hạt bụi bám trên lớp da của ghế, khi làm việc này bạn cần chú ý để không làm xước bề mặt da. Bạn cũng có thể sử dụng súng xịt khí nén để thổi bụi trên ghế.


Hút bụi bám trên lớp da.

3. Loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt.
Nếu ghế thực sự bẩn thì bạn sẽ có thể nhìn thấy một lớp bụi trên bề mặt da. Bạn sẽ cần dùng một miếng khăn mềm, sợi nhỏ và dung dịch vệ sinh ghế chuyên dụng để loại bỏ lớp bụi bẩn này. Xịt dung dịch lên khăn và lau toàn bộ bề mặt ghế.


Lau các lớp bụi bẩn trên ghế bằng khăn sạch.

4. Sử dụng bàn chải để làm sạch sâu.
Bạn có thể xịt trực tiếp chất làm sạch lên ghế và dùng một bàn chải mềm để làm sạch ghế. Nếu lớp da có các lỗ nhỏ li ti thì không nên xịt trực tiếp lên ghế mà bạn nên xịt lên bàn chải rồi sau đó dùng bàn chải chà toàn bộ ghế.

 

5. Lau ghế sạch sẽ. 
Sử dụng một miếng vải sạch và khô để lau sạch chất tẩy rửa mà bạn đã chà vào da.

 

6. Làm sạch ghế thường xuyên.
Bạn có thê vệ sinh ghế da mỗi tháng 1 lần hoặc ít nhất 3-4 lần/năm để giữ cho lớp da sáng bóng và làm cho nội thất của xe trông nổi bật hơn. Đồng thời cũng giúp loại bỏ các mùi hôi do các chất bẩn bám trên ghế gây ra.

 

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác