THANH NAM (Lược dịch)

Hướng dẫn thay thế ron làm kín các-te

(News.oto-hui.com) – Cũng như các chi tiết khác trên xe, các-te khi được lắp vào phần thân máy cũng cần được làm kín bằng một miếng ron hay đệm để tránh gây rò rỉ dầu động cơ. Sau thời gian sử dụng và do tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao từ động cơ nên miếng đệm này có thể bị hư hỏng và làm cho dầu bôi trơn động cơ rò rỉ ra ngoài. Vậy bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn các bước để thay thế ron làm kín các-te.

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như: bộ dụng cụ sửa chữa ô tô, đồ đựng nhớt động cơ, dẻ lau, và các dụng cụ bảo hộ lao động, con đội thủy lực và con đội chết.

Bước 1: Để có một không gian đủ rộng và thoải mái, bạn có thể sẽ cần dùng con đội chết để nâng phần đầu xe lên và nhớ là phải kê con đội chết bên dưới xe.

  • Nhiều xe hơi ngày nay thường che chắn gầm xe khỏi bùn đất từ mặt đường bằng những tấm chắn gầm. Và để có thể tiếp cận với các-te, trước tiên bạn nên tháo chúng ra. Công việc này khá đơn giản, chỉ cần dùng cần tuýp là có thể tháo chúng xuống.

Bước 2: Sau khi đã tháo những tấm chắn gầm xuống. Lúc này bạn có thể bắt đầu tiếp cận để tháo các-te.

  • Bộ phận này thường được bắt chặt vào thân động cơ bằng các bu-lông có kích thước 10 mm hoặc 12 mm. Sử dụng cần tuýp và tháo lần lượt các bu-lông này.
  • Chú ý, bạn cần xả hết nhớt trong các-te trước khi tháo.

Bước 3: Sau khi tháo hết các bu-lông trên các-te, bạn cần lấy thân các-te xuống bằng cách dùng vít dẹp nậy hai bên hoặc dùng búa cao su để tác động lên thân các-te.

Bước 4: Thay thế ron làm kín dính trên các-te và thân máy.

  • Nhiều trường hợp có thể loại bỏ khá dễ dàng nhưng cũng có khi bạn sẽ khá tốn công làm sạch chúng khi được dán bằng keo.

Bước 5. Thay thế ron làm kín các-te mới.

  • Bôi một lớp keo lên các-te rồi đặt miếng ron lên, tiếp theo đó bôi thêm một lớp keo lên miếng ron trước khi bạn lắp các-te lên lại thân máy.
  • Gá một vài bu-lông trước khi bắt tất cả lên các-te.
  • Khi siết các bu-lông này cần một lực vừa phải và không quá mạnh tránh bị hư ren.

Sau đó, bạn sẽ cần lắp các tấm chắn gầm (nếu có) và châm lại nhớt động cơ trước khi chạy thử.

Dưới đây là một video hướng dẫn thay thế ron làm kín các-te:

Nguồn: pelicanparts

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác