Thanh Nam

Hướng dẫn kiểm tra van điều áp nhiên liệu

(News.oto-hui.com) – Van điều áp nhiên liệu (Fuel Pressure Regulator) là một chi tiết quan trọng của hệ thống nhiên liệu. Chi tiết này có nhiệm vụ duy trì áp suất nhiên liệu ở mức chuẩn để động cơ hoạt động 1 cách mượt mà nhất.

Van điều áp hư hỏng sẽ khiến áp nhiên liệu đi vào kim phun không đủ, từ đó làm cho hỗn hợp hòa khí nghèo và làm cho công suất động cơ giảm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra van điều áp nhiên liệu để có thể ngăn ngừa các hư hỏng trên động cơ một cách sớm nhất.

1. Kiểm tra sự rò rỉ:

  • Mở nắp capô và xác định vị trí của van điều áp. Van điều áp thường nằm trên đường ống phân phối nhiên liệu. Bạn có thể tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe để biết vị trí chính xác.
  • Kiểm tra đường ống chân không gắn với van này xem có bị hư hỏng hay lỏng không.
  • Nếu thấy các dấu hiệu rò rỉ như ống bị nứt hay vỡ thì bạn cần thay thế ngay lập tức.
Kim phun, ống rail và van điều áp nhiên liệu.
Kim phun, ống rail và van điều áp nhiên liệu.

2. Kiểm tra áp suất:

  • Đầu tiên bạn cần kết nối đồng hồ đo áp suất vào đường ống cấp nhiên liệu. Bạn sẽ cần tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe để biết vị trí có thể kết nối đồng hồ với hệ thống nhiên liệu.
  • Khởi động xe và để động cơ chạy ở chế độ cầm chừng một vài phút rồi sau đó tắt động cơ.
  • Quan sát đồng hồ đo áp suất trong khi động cơ chạy. Áp suất nhiên liệu nên đúng với thông số kĩ thuật và không đổi ngay cả khi tắt động cơ. Chú ý, áp suất sẽ tăng lên khi bạn rút ống chân không ra khỏi van, nếu không thì có thể van điều áp đang gặp vấn đề.
  • Ghi lại thông số trên đồng hồ và so sánh với thông số chuẩn ghi trong sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe.
Đồng hồ đo áp suất nhiên liệu.
Đồng hồ đo áp suất nhiên liệu.
  • Nếu áp suất thấp hơn thông số tiêu chuẩn thì bạn cần kiểm tra bơm nhiên liệu, bộ lọc nhiên liệu, đường ống hồi nhiên liệu hoặc là do van điều áp bị hư hỏng.
Bơm nhiên liệu yếu có thể khiến áp suất nhiên liệu giảm.
Bơm nhiên liệu yếu có thể khiến áp suất nhiên liệu giảm.

Nếu áp suất bắt đầu tụt xuống ngay khi tắt động cơ thì có thể là do rò rỉ ở kim phun, đường ống hồi nhiên liệu. Bạn sẽ cần thay mới bộ lọc nhiên liệu nếu nó quá bẩn hoặc bị kẹt.Dưới đây là một video hướng dẫn kiểm tra van điều áp mà bạn có thể tham khảo:

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác