Hướng dẫn cách khắc phục sự cố của cảm biến đỗ xe

Các hư hỏng của cảm biến đỗ xe do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Trong đó có các nguyên nhân dễ dàng chẩn đoán và sửa chữa, tuy nhiên cũng có những vấn đề khá khó để khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để phát hiện ra vấn đề hư hỏng của cảm biến và sửa chữa kịp thời.

1. Vấn đề với lỗi cài đặt.
Vấn đề với cảm biến đỗ xe thường không phải do hư hỏng của các thành phần hay lỗi hệ thống mà nguyên nhân chủ yếu là do lắp đặt sai vị trí của cảm biến.
Ví dụ, nếu bạn đang lùi xe vào vị trí đỗ mà cảm biến phát ra các tiếng bíp bíp liên tục mặc dù không có vật cản nào phía sau xe thì có thể là do cảm biến lắp quá gần mặt đất. Khoảng cách từ cảm biến tới mặt đất nên nằm trong khoảng từ 45-60 (cm) để cảm biến có thể hoạt động 1 cách chính xác.
Nếu cảm biến đặt quá gần mặt đất, chúng sẽ báo tín hiệu về bộ điều khiển và phát ra tiếng bíp để cảnh báo cho bạn như là có vật cản ở phía sau xe. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên di chuyển cảm biến tới vị trí mới cao hơn so với mặt đất.


Cảm biến đỗ xe thường nằm trên cản sau.

Một vấn đề khác liên quan đến cài đặt là các cảm biến bị ảnh hưởng bởi chất kết dính hoặc keo đã được sử dụng để giữ chúng ở đúng vị trí. Hầu hết các nhà sản xuất đều đề nghị không sử dụng bất kỳ loại keo nào khi gắn các cảm biến. Ngay cả keo nhựa nhẹ cũng có thể làm cho cảm biến bị quá nóng và hoạt động không chính xác.
Mặc dù đã có cảnh báo từ nhà sản xuất nhưng nhiều người vẫn sử dụng keo bởi vì nó giúp cho việc lắp đặt dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề với cảm biến đỗ xe, hãy kiểm tra lớp keo dính và có thể bạn sẽ cần thay thế một cảm biến mới.
2. Lắp đặt cảm biến.
Mặc dù bộ cảm biến đỗ xe thường được trang bị trên các xe hơi sang trọng nhưng nó lại là một nâng cấp hoặc lựa chọn trên nhiều loại xe khác. Điều đó có nghĩa là còn rất nhiều xe hơi không được trang bị cảm biến này.
Nếu bạn mua một chiếc xe mới và sau đó lắp đặt thêm cảm biến đỗ xe, bạn có thể sẽ phải nghe tiếng bíp cứ mỗi 30 giây hoặc ngay cả khi bạn đang lái xe về phía trước. Điều này thường do bộ điều khiển trung tâm ECU kiểm tra tín hiệu đèn phanh hoặc đèn xinhan trong khi xe đang chạy. Điều này sẽ làm cho một dòng điện nhỏ chạy qua cảm biến (bởi vì cảm biến thường được nối với nguồn điện của đèn phanh hoặc đèn xinhan).
Để khắc phục vấn đề này, bạn sẽ cần phải mua một mạch lọc nhiễu cho cảm biến và lắp đặt nó. Điều này sẽ ngăn không cho các xung nhiễu chạy qua cảm biến. Từ đó giúp cho cảm biến hoạt động chính xác hơn.


4 cảm biến đỗ xe trên xe Hyundai i10.

Như vậy qua bài viết này bạn đã có thể tích lũy thêm cho mình những kiến thức cũng như kinh nghiệm sửa chữa khi cảm biến đỗ xe bị hư hỏng. Chúc các bạn lái xe an toàn !.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác