Hộp số sàn EV của Toyota có thể có tới 14 cấp

Toyota đang đưa hộp số tay EV mô phỏng vào xe điện của mình. Nó rõ ràng là khá thú vị và cách của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản để tăng thêm sự tương tác với xe điện của mình có thể lên tới 14 cấp.

Một đơn xin cấp bằng sáng chế gần đây của nhà sản xuất ô tô được công bố chỉ vài ngày trước khẳng định về mặt kỹ thuật không có giới hạn về số lượng “bánh răng” mà Hộp số sàn EV của Toyota có thể có. Hình ảnh được xuất bản cùng với tài liệu kỹ thuật cho thấy có tới 14 cấp số. Nó thực sự hoạt động như thế nào? Nhà sản xuất ô tô cũng giải thích điều đó.

Bằng sáng chế đi sâu vào rất nhiều chi tiết liên quan đến các chi tiết bên trong Hộp số sàn EV của Toyota. Tóm lại, người lái xe sẽ có thể chọn chính xác bao nhiêu tỷ số truyền mà họ muốn.

Tuy nhiên nhà sản xuất ô tô Toyota không mô tả một loại hệ thống cơ điện nào đó để tạo ra nhiều nhiều tỷ số truyền một cách hiệu quả như người dùng mong muốn. Thay vào đó, sẽ có một số tỷ số truyền thực tế cố định; có thể là 6 nhưng Toyota sử dụng 4 làm ví dụ.

Tại sao các nhà sản xuất ô tô chưa bao giờ làm quá 7 cấp số trên ô tô du lịch thông thường? Hộp số sàn 14 cấp không thực tế khi kết hợp với động cơ đốt xăng. Chúng ta cần thêm thời gian để biết được bằng sáng chế này có thương mại được hay không.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác