Honda, Toyota và Nissan cùng bắt tay xây dựng hệ thống sạc Hydrogen

Honda, Toyota, Nissan và 8 công ty khác đã thống nhất thoả thuận xây dựng một mạng lưới các trạm sạc hydrogen trên khắp Nhật Bản. 

Thông tin chi tiết của kế hoạch này đã được thông báo lần đầu tiên vào tháng 5 vừa qua với việc ký kết một biên bản thoả thuận của 3 ông lớn trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản là Honda, Toyota, Nissan và các công ty khác có liên quan như Nippon Oil & Energy, Idemitsu Kosan, Iwatani, Tokyo Gas, Toho Gas, Air Liquide Japan, Toyota Tsusho, và Ngân hàng phát triển của Nhật.

Trong 4 năm đầu tiên của dự án, các công ty dự định xây dựng 80 trạm sạc hydrogen mới trên toàn quốc và 40.000 chiếc xe chạy nhiên liệu hydrogen trong năm 2020.

Bên cạnh việc xây dựng các trạm sạc mới, công ty mới này cũng sẽ thúc đẩy việc phát triển công nghệ hydrogen, giúp việc sạc pin được tiện nghi hơn, và đảm bảo thiết bị sạc đạt tiêu chuẩn qua các công ty.

Mặc dù nhiều nhà sản xuất ôtô vẫn chưa dám mạnh tay vào các mẫu xe chạy bằng pin điện, nhưng bản thoả thuận này cho thấy các công ty tin rằng những công nghệ nhiên liệu hydrogen sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với những chiếc xe trong tương lai.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác