Honda tin rô-bốt không thể thay thế hoàn toàn con người

Có rất nhiều những thông tin từ truyền thông gần đây nói về cách các rô-bốt đang “cướp” công việc của loài người như thế nào, đặc biệt là trong ngành sản xuất ô tô. Thế nhưng một trong những nhà sản xuất ô tô đang sử dụng rô-bốt trong quá trình lắp ráp khẳng định: Rô-bốt không thể thay thế hoàn toàn con người.

Honda chính là nhà sản xuất đưa ra lời khẳng định trên. Tại cuộc phỏng vấn với trang tin Bloomberg, ông Tom Shoupe, giám đốc điều hành sản xuất ở Bắc Mỹ của Honda cho biết: “Chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ điều gì ở rô-bốt để có thể thay thế được tính nhân bản và các giác quan của con người như: thị giác, thính giác và khứu giác.”

Đối với Honda, con người đóng vai trò rất quan trọng trong suốt quá trình lắp ráp cuối cùng. Mức độ tự động được sử dụng đã không thay đổi nhiều từ khi nhà máy Marysville ở Mỹ của Honda hoạt động với hầu hết các công nhân thực hiện việc lắp đặt các bánh xe, động cơ và các bộ phận trang trí nội thất và chỉ sử dụng khoảng 20 rô-bốt trong quá trình lắp ráp cuối cùng tại nhà máy.

Một công nhân kỳ cựu đã có 15 năm làm việc tại nhà máy cho biết: “Tôi không nghĩ rô-bốt có thể làm được mọi thứ. Chúng không có sự khéo léo hay óc phán đoán của con người.”Tại sự kiện triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ vừa qua, Honda cũng đã một phần khẳng định được điều này khi chiến lợi phẩm Honda Accord 2018 của hãng, được xây dựng tại nhà máy Marysville, đã giành giải thưởng mẫu xe Bắc Mỹ của năm.Cả Mercedes-Benz và Toyota cũng có cùng quan điểm với Honda khi nguồn lực chủ yếu của các hãng này đều là con người. Tuy nhiên, không phải nhà sản xuất nào cũng có suy nghĩ như vậy khi Tesla – một nhà sản xuất ô tô hàng đầu về công nghệ – đang đi theo hướng ngược lại.

Và cho dù các nhà sản xuất quyết định sử dụng rô-bốt theo cách thức nào thì một điều rõ ràng là con người vẫn giữ một vai trò không thể thiếu trong ngành sản xuất ô tô trong nhiều năm tới.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác