Honda rút khỏi giải đua F1 – Dấu chấm hết cho động cơ Red Bull Racing?

(News.oto-hui.com) – Honda vừa đưa ra một thông báo cực kỳ quan trọng: “Hãng Honda rút khỏi giải đua công thức F1, bắt đầu từ năm 2021”. Đây được xem như là dấu chấm hết cho động cơ của Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri. Bắt buộc hai đội đua này phải tìm nhà cung cấp động cơ mới. 

Honda vừa đưa ra thông báo sẽ rời khỏi giải đua Công thức 1 (F1) với vai trò cung cấp động cơ từ cuối mùa giải 2021. Điều này đồng nghĩa với việc 2 đội đua Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri phải tìm nhà cung cấp động cơ mới.

Honda rút khỏi giải đua F1 – Dấu chấm hết cho động cơ Red Bull Racing?

Lí do rời bỏ:

  • Honda chia sẻ quyết định rời khỏi giải đua F1 là do ngành công nghiệp ôtô đang trải qua một biến đổi lớn 100 năm mới xảy ra một lần.
  • Hãng xe Nhật Bản cần tập trung nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển công nghệ điện và năng lượng, bao gồm công nghệ xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) và pin EV (BEV).

Trong lịch sử, Honda đã tham gia giải đua F1 với vai trò cung cấp động cơ trong một thời gian khá dài. Honda cung cấp động cơ cho 2 đội Williams và McLaren từ những năm 80 đến đầu những năm 90 của thế kỷ trước, mang về liên tiếp 6 chức vô địch đội.

Liệu ai sẽ là nhà cung cấp động cơ mới cho Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri 

Trong những năm 2000, Honda từng có đội đua tham gia giải F1 bên cạnh việc cung cấp động cơ cho các đội khác. Sau khi bị gián đoạn 7 năm từ năm 2008 vì nhiều lý do, Honda quay lại giải đua này với vai trò cung cấp động cơ cho McLaren vào năm 2015.

Sau khi Honda rời khỏi F1, 2 đội đua Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri sẽ phải lựa chọn một trong 3 nhà cung cấp động cơ là Mercedes, Ferrari và Renault.

Theo Zing


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác