Honda đăng ký thiết kế cabin với cụm đồng hồ nổi

Bản đăng ký thiết kế của Honda cho thấy hãng sản xuất ô tô Nhật Bản này đang có ý tưởng thể hiện điều gì đó mang tính thể thao cho một mẫu xe hiệu suất trong tương lai. 

Các đường vẽ mô tả cabin ô tô không có bảng điều khiển truyền thống mà thay vào đó là một màn hình mỏng được gắn trên vô lăng. Kiểu dáng này cho phép bảng điều khiển thấp cung cấp cho người lái tầm nhìn lý tưởng- một ý tưởng hoàn hảo cho một chiếc xe hiệu suất.


Tuy nhiên, bản đăng ký thiết kế không cung cấp nhiều chi tiết về những ý định của công ty. Theo danh sách, Honda chỉ đăng ký để bảo vệ cho bản thiết kế của mình vào ngày 12/05/2017 và Mạng lưới Nhãn hiệu và Thiết kế châu Âu đã công bố thông tin này vào ngày 18/08/2017. Honda đã đặt nó vào danh mục táp lô.


Bên cạnh bảng điều khiển được gắn với cần số thì bản thiết kế còn có một ngăn xếp cao ở trung tâm. Màn hình giải trí rộng nằm ở trên cùng của nó và hai bên của bảng điều khiển hướng vào bên trong. Thấp xuống bên dưới nữa là nút bấm kiểm soát hệ thống và cuối cùng là một touchpad nhỏ ở dưới cùng của bảng điều khiển trung tâm.


Honda Project 2&4 concept.

Tất cả những chi tiết đó được lấy cảm hứng từ những thiết bị thuộc concept Project 2&4 của Honda. Mẫu xe cửa một bên sở hữu màn hình trong suốt trên cần số để truyền đạt thông tin về hiệu suất mà không làm cản trở tầm nhìn của người lái. Thiết kế tổng thể của chiếc xe thậm chí còn được đăng ký bằng sáng chế riêng.
Mẫu xe con cao tốc huyền thoại của Honda cũng có concept thiết kế cabin tương tự vào tháng 3. Tuy nhiên, các bức ảnh chụp lén cho thấy bảng điều khiển bị làm mờ đi chứ không rõ ràng như trong thiết kế lần này.

Vào tháng Sáu, Mạng lưới Thương hiệu và Thiết kế châu Âu đã công bố một ý tưởng hơi khác về cabin xe thể thao mà có thể là một chiếc xe con NSX cỡ nhỏ. Nó cũng được trang bị bảng điều khiển dài nhưng không có màn hình hiển thị cho cả táp lô và thông tin giải trí.
Không có gì đảm bảo rằng bản thiết kế được đăng ký sẽ thực sự được ra mắt trên thị trường. Tuy nhiên, với ít nhất 4 ý tưởng cho xe thể thao bao gồm khoang hành khách, NSX cỡ nhỏ, mẫu xe lai bí ẩn và Project 2 & 4 thì chỉ trong vòng 2 năm, chắc chắn rằng Honda sẽ phải nghĩ đến việc làm thế nào để bổ sung một mẫu xe hiệu suất cỡ nhỏ vào các dòng xe của mình.
Thiết kế khoang hành khách của Honda:

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác