Theo Autopro

Honda City 2021 vừa mở bán đã xuất hiện “Bia kèm lạc” nếu muốn có xe chơi Tết

(News.oto-hui.com) – Honda City 2021 vừa mới ra mắt hồi tháng 12/2020 đến nay đã gặp phải tình trạng “bia kèm lạc”. Nếu muốn có xe chơi Tết, khách hàng phải mua thêm gói phụ kiện để có xe sớm mặc dù đã cọc trong tháng 12.

Tuy đã ra mắt vào tháng 12/2020 nhưng những mẫu xe Honda City 2021 ở các đại lý những mẫu xe trưng bày. Đến tháng 1/2021, đại lý mới bắt đầu có xe giao khách. Theo dự kiến, lô đầu tiên trong quý I/2021 chỉ dành cho khách đặt từ trước đó.

Honda City 2021 đã có mặt ở đại lý
Honda City 2021 đã có mặt ở đại lý

Thế nhưng, không phải ai đặt sớm đều có xe giao trước Tết. Một khách hàng tại TP. HCM cho biết mình đã đặt chiếc City bản RS giá 599 triệu đồng ngay từ ngày ra mắt xe nhưng lại được hãng thông báo phải mua thêm một gói phụ kiện trị giá khoảng 20 triệu đồng mới được giao xe trong tháng 1 này. Nếu không mua, khách hàng này sẽ phải nhận xe trong tháng 2, không biết có kịp có xe trước Tết hay không.

Với hãng Honda tại Việt Nam, đây là điều khá phổ biến. Mẫu xe Honda CR-V 2020 sau khi ra mắt hồi tháng 7 cũng gặp phải tình trạng “bia kèm lạc” tương tự.

"Bia kem lạc" - Khách hàng phải mua gói phụ kiện nếu muốn có xe sớm
“Bia kem lạc” – Khách hàng phải mua gói phụ kiện nếu muốn có xe sớm

Trên các hội nhóm người dùng xe Honda City trên mạng xã hội, nhiều người cũng có bài viết và bình luận chia sẻ về việc không rõ thời gian xe về, và nếu muốn lấy sớm trước Tết phải mua thêm phụ kiện. Trong số đó có người đặt cọc từ tận tháng 10, tháng 11/2020.

Honda City 2021 được giới thiệu tại Việt Nam từ ngày 9/12/2020 theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch. Đây là thế hệ mới, có nhiều thay đổi cả về thiết kế, kích thước, khung gầm, động cơ và tiện nghi bên trong.

So với thế hệ trước, City mới lớn hơn. Chiều dài tăng 113 mm, chiều rộng tăng 54 mm. Thiết kế xe khác biệt nhiều nhất ở cụm đèn trước và sau. Đèn hậu LED mảnh hơn. Thế hệ này có thêm bản RS thể thao với các chi tiết sơn đen bóng. Nội thất xe hiện đại hơn với vô-lăng 3 chấu kiểu Accord, màn hình lớn 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Bản RS có ghế da kết hợp da lộn để tăng tính thể thao.

Động cơ City mới vẫn là máy 1,5 lít hút khí tự nhiên nhưng đã được cải tiến mạnh hơn trước, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT.

Có 3 phiên bản City 2021 được bán tại Việt Nam, gồm G, L và RS, với giá lần lượt là 529, 569 và 599 triệu đồng. Màu đỏ của bản L và RS có giá cao hơn 5 triệu đồng. Ra mắt trong tháng 12/2020, là xe lắp ráp trong nước nhưng City không có hỗ trợ 50% trước bạ từ Chính phủ do xe bắt đầu giao từ năm 2021.

Hiện tại, đối thủ của Honda City là Hyundai Accent lại có giá “hạ nhiệt” so với tháng trước. Khi mới được mở bán trong tháng 12/2020, Accent 2021 có giá chênh cao tới 40 triệu đồng so với giá đề xuất từ nhà phân phối. Đến nay, đã có một số đại lý nhận cọc Accent, bán đúng giá đề xuất, tặng thêm một vài phụ kiện và hứa hẹn giao xe trước Tết.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác