Hoạt động của hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS

(News.oto-hui.com) – Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS – Emergency Brake Signal đang trở thành 1 trang bị không thể thiết trên những chiếc xe phổ thông hiện nay, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho những người xung quanh. Vậy hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS là gì? Và hệ thống hoạt động như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới.

Công dụng của hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS

Trên những cung đường lưu thông ngày nay, những tình huống giao thông luôn xảy ra 1 cách bất ngờ, việc người tài xế phải sử dụng phanh một cách khẩn cấp là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, trong những trường hợp các phương tiện phía sau không nắm bắt được tình hình phanh gấp ở phía trước, thì tình huống va chạm đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhằm hạn chế tình trạng này, các nhà sản xuất thường trang bị cho những xế hộp của mình hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS, nâng cao hiệu quả an toàn tối đa cho những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp

Như vậy có thể nói hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS là một hệ thống phát ra những tín hiệu cảnh báo tình hình của chiếc xe khi phanh đột ngột trước những tình huống bất ngờ xảy ra, nhằm đảm bảo cho những người xung quanh có thể sớm phát hiện được, từ đó đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp, và giữ được an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.

Hoạt động của hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp EBS bao gồm:

  • Các cảm biến: đảm nhận thông báo tính trạng của xe, cho biết rằng xe có đang phải phanh khẩn cấp hay không.
  • Bộ phận trung tâm xử lý: từ những tín hiệu thông báo tình trạng của xe mà các cảm biến gửi về, bộ phận trung tâm xử lý sẽ nhận định liệu rằng xe đang trong tình huống phanh khẩn cấp hay không, từ đó gửi các tín hiệu cho bộ phận tín hiệu làm việc
  • Các bộ phận tín hiệu: bao gồm các hệ thống đèn, cũng như các chuông báo. Khi nhận được tín hiệu cho rằng xe đang trong tình huống phanh khẩn cấp thì bộ phận tín hiệu sẽ đưa ra cách cảnh báo cho những xe xung quanh bằng cách nháy liên tục các đèn xy nhan tín hiệu cũng như các chuông báo được trang bị trên xe.
 Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp hoạt động
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp hoạt động

Khi mà tài xế đạp phanh khẩn cấp để tránh những tính huống va chạm trước mặt, hệ thống sẽ nhận dạng tín hiệu phanh khẩn cấp đó, thông qua các hệ thống tín hiệu như đèn xy nhan, các chuông cảnh báo, hệ thống sẽ phát ra tính hiệu chiếc xe đang phanh gấp, từ đó những người xung quanh có thể xử lý tốt hơn tránh những va chạm đáng tiếc xảy ra.

Giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông
Giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông

Hệ thống cảnh báo va chạm EBS chỉ cho ra những tín hiệu cảnh báo cho người xung quanh, vì vậy giữ khoảng cách an toàn để luôn có 1 khoảng thời gian hợp lý để xử lý những tình huống trên đường luôn là yêu cầu cho người lái. Do đó hãy  luôn điều khiển chiếc xe của mình một cách an toàn để đảm bảo sự an toàn cho bạn và những người xung quanh.

Video mô phỏng hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác