Hình ảnh những chiếc xe BMW i8 cuối cùng được xuất xưởng

(News.oto-hui.com) – Như nhiều thông tin đã đưa tin trước đó, mẫu xe thể thao Plugin-Hybird với thiết kế mang tính đột phá của tương lai BMW i8 sẽ phải bị khai tử, sau 6 năm bán ra trên thị trường. Hãy cùng OTO-HUI ngắm nhìn những chiếc xe BMW i8 cuối cùng được xuất xưởng trong bài viết này.

Đầu năm 2020, BMW tuyên bố dừng sản xuất mẫu xe thể thao plugin-hybrid BMW i8, sau 6 năm bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải đến giữa tháng 6, chiếc i8 cuối cùng mới chính thức xuất xưởng.

BMW chia tay i8 bằng 18 phiên bản màu sơn khác nhau

BMW cho biết 18 chiếc i8 cuối cùng được hoàn thiện với 18 màu sơn độc bản. Đây có thể xem như một lời chia tay trọn vẹn dành cho mẫu xe thể thao 2 cửa ăn khách này.

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 3

Để khoác lên màu sắc riêng cho từng chiếc i8, công đoạn sơn và hoàn thiện xe được các kỹ thuật viên của BMW thực hiện thủ công. Không dừng ở đó, thương hiệu xứ Bavaria cho biết đang làm việc với các nhà cung cấp để một số bộ phận của xe cũng có màu sơn tùy biến riêng.

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 4

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 5

Tại thời điểm ra mắt, BMW i8 trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, đi kèm một motor điện, cho công suất 357 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Năm 2018, xe được nâng cấp nhẹ về hiệu năng, với mức công suất tăng lên 369 mã lực.

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 6

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 11

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 12

Tại Việt Nam, BMW i8 từng được giới chơi xe ưa chuộng và trở thành hiện tượng trong giai đoạn 2015-2016, với giá bán trên dưới 8 tỷ đồng. Giá xe cũ hiện tại ở một số đại lý tư nhân vào khoảng hơn 3 tỷ đồng.

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 18

Trình làng tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2013, với hơn 20.000 xe bán ra sau 6 năm, BMW i8 hiện là mẫu xe thể thao plugin-hybrid ăn khách nhất thế giới.

BMW chia tay i8 bang 18 phien ban mau son khac nhau anh 19

Phần lớn trong số 18 chiếc i8 cuối cùng được đặt hàng bởi CLB BMW i8 Quốc tế (BMW i8 Club International). Một vài thành viên của CLB này cũng có mặt khi những chiếc i8 cuối cùng rời dây chuyền sản xuất.

Hiện tại, BMW chưa công bố kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe hybrid thể thao với nền tảng khung gầm riêng nào để thay thế i8. Hãng chủ yếu bổ sung phiên bản hybrid cho các dòng xe sẵn có như 330e, X2 xDrive25e hay X5 xDrive45e.

Zing

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác