Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 3.0l V6 TDI

(News.oto-hui.com) – Một loại mô-đun tuần hoàn khí thải mới (Mô-đun EGR) được sử dụng trên động cơ V6 TDI. Nó hợp nhất bộ làm mát EGR, van EGR cùng một số chức năng, chi tiết khác thành một hệ thống tuần hoàn khí thải EGR hoàn chỉnh. Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR bao gồm một bộ chuyển đổi xúc tác vi mô, bộ làm mát phụ trợ và bộ chuyển đổi. Bộ làm mát EGR (bao gồm cảm biến nhiệt độ) và một bơm tuần hoàn khí thải, van làm mát bằng nước...

Ngoài ra, một cổng làm mát riêng để làm mát van EGR được tích hợp. Để ngăn chặn sự tích tụ muội than bên trong hệ thống tuần hoàn khí thải EGR, đặc biệt khi mức nhiên liệu cung cấp thấp hơn với mức được sử dụng, chất xúc tác oxy hóa kim loại được đặt ở đầu vào của hệ thống tuần hoàn khí thải EGR.

Tìm hiểu về hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 3.0l V6 TDI
Tìm hiểu về hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 3.0l V6 TDI.

Để giữ nhiệt độ khí thải tuần hoàn ở mức tối thiểu, bộ làm mát EGR được kết nối với một hệ thống làm mát. Chất làm mát được cung cấp trực tiếp tại cửa ra của bộ tản nhiệt chính và được vận chuyển đến bộ làm mát EGR bằng bơm điện.

Bộ làm mát phụ được kết nối với bộ làm mát động cơ và sẽ làm tăng gấp đôi công suất làm mát của động cơ. Cả hai bộ làm mát EGR đều được trang bị van bypass( van làm mát phụ) cho phép đầu ra làm mát được điều chỉnh theo yêu cầu tại mỗi công suất tải yêu cầu.

Để giảm lượng khí thải carbon monoxide và hydrocarbon, các van được kích hoạt và bỏ qua việc làm mát trong giai đoạn khởi động của động cơ, có nghĩa là khí thải sẽ được tuần hoàn tham gia vào quá trình đốt cháy.

Do khả năng làm mát của EGR được cải thiện hơn, lượng phát thải hạt oxit và nitơ oxit đã giảm đáng kể. Động cơ ở chế độ tiết lưu, van bypass mở làm cho khí thải được chảy qua bộ làm mát EGR và được làm mát.

Bộ phận làm mát EGR hoạt động.
Bộ phận làm mát EGR hoạt động.

Khi tăng tải động cơ (tức là lượng khí thải và nhiệt độ khí tăng ), bộ làm mát phụ được kích hoạt và cả hai bộ làm mát EGR đều vào chế độ làm mát. Điều này làm tăng tốc độ tuần hoàn khí thải và giảm lượng khí thải nitơ oxit.

 Bộ làm mát phụ trợ và bộ làm mát EGR đều hoạt động.
Bộ làm mát phụ trợ và bộ làm mát EGR đều hoạt động.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác