Theo VOV

Hãng xe Renault lần thứ 2 ‘tháo chạy’ khỏi thị trường Việt Nam

(News.oto-hui.com) – Hãng xe Renault đã chính thức rời khỏi thị trường Việt Nam lần thứ hai trong 11 năm. Sau khi ra thông báo, nhà phân phối sẽ mua lại xe của khách hàng hoặc tặng một khoản chi phí nếu họ muốn tiếp tục sử dụng.

Renault là một nhà sản xuất ô tô có tiếng của Pháp, nằm trong liên minh ô tô Renault-Nissan-Mitsubishi. Tại Việt Nam, thương hiệu này thực tế đã góp mặt từ cách đây hơn 10 năm thông qua nhà phân phối Auto Motors nhưng đã “tháo chạy” khỏi Việt Nam vào năm 2017. Đến năm 2019, Renault đã quay trở lại với đơn vị phân phối mới, đó là công ty CT Wearnes Việt Nam.

Tuy nhiên, mới đây, Renault cũng chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam, cùng với đó, dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa cũng không được duy trì. Theo đó, nhà phân phối sẽ hỗ trợ mua lại xe Rebault của khách hàng không còn nhu cầu sử dụng hoặc tặng một khoản chi phí nếu tiếp tục sử dụng xe, hiện chưa rõ khoản tiền trị giá bao nhiêu.

Renault Arkana được bán tại thị trường Việt Nam mới đây.
Renault Arkana được bán tại thị trường Việt Nam mới đây.

Hiện tại, trang web chính thức của Renault ở Việt Nam đã không còn hoạt động trong khi các kênh truyền thông khác như Facebook cũng ít tương tác từ tháng 6/2021. Theo nhà phân phối, Renault đã chính thức ngừng bán xe mới từ quý II năm nay. Trước đó, họ cũng chỉ bán hai mẫu xe Kaptur và Arkana (giá 799 triệu và 919 triệu đồng) nhập khẩu nguyên chiếc tại Nga từ nửa cuối 2020.

Đây là lần rút lui thứ hai của hãng xe Pháp khỏi thị trường Việt Nam, nguyên nhân chính là Renault muốn tái cơ cấu lại hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. 

Với mối liên kết chặt chẽ cùng Nissan và Mitsubishi, Renault được liên minh quyết định sẽ tập trung kinh doanh và phát triển tại khu vực châu Âu theo kế hoạch công bố vào năm 2020. 

Trong khi đó, Nissan sẽ tập trung vào các thị trường Mỹ và Trung Quốc còn Mitsubishi sẽ “cắm cọc” ở khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, Crossover và xe Van.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác