Hãng phanh Brembo mua lại cổ phần của Pirelli

(News.oto-hui.com) – Mới đây, hãng sản xuất phanh nổi tiếng Brembo mua lại cổ phần của Pirelli. Cụ thể, vào ngày 3/4/2020, Brembo đã mua lại 2,43% cổ phần của Pirelli thông qua công ty mẹ Nuova FourB. Việc đầu cơ mua cổ phần này là một bước đi hoàn toàn chủ động của Brembo, hướng tới sự hợp nhất từ hai phía.

Bài viết liên quan:

Hãng phanh Brembo mua lại cổ phần của Pirelli

Động thái này làm rộ lên tin đồn đây có thể là bước đầu tiên hướng tới sự hợp nhất trong tương lai của hai thương hiệu, cả hai đều tập trung vào phân khúc thị trường cao cấp. Mục đích để tạo ra sức ảnh hưởng lớn trong việc cung cấp phụ tùng xe hơi, khi ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt với những thách thức của việc chuyển đổi sang xe điện.

Thế nhưng, CEO Marco Tronchetti Provera của Pirelli đã bác bỏ luồng thông tin trái chiều này.

CEO Marco Tronchetti Provera

“Pirelli không hề có ý định sáp nhập với Brembo. Đó là một khoản đầu tư của họ và chúng tôi vui với điều đó.” – Marco Tronchetti Provera khẳng định.

Sự xuất hiện của các cổ đông mới như Brembo trong thời kì COVID-19 với giá cả thị trường ngày một đi xuống trong thời gian gần đây (giảm đến 40%), chứng tỏ rằng đây không phải là thời điểm hợp tác tốt nhất. Những cổ đông riêng của Pirelli đã gia hạn thỏa thuận giữa họ với Pirelli đến năm 2023, thế nhưng cổ phần của họ phải được tăng lên tới 1,5% mỗi cổ phần.

Pirelli bác bỏ thông tin hợp tác cùng Brembo

Pirelli hiện đang được kiểm soát bởi công ty hóa chất đa quốc gia ChemChina và quỹ Silk Road, cùng nhau nắm giữ khoảng 45,5% cổ phần công ty, trong khi công ty sở hữu Pirelli-Camfin nắm giữ khoảng 10%.

Việc Brembo mua lại cổ phần của Pirelli, Brembo vẫn chưa giải thích tại sao họ lại mua cổ phần này. Do đó, tin đồn Brembo và Pirelli hợp tác vẫn có thể xảy ra, dù rất phần trăm rất ít.

Theo Automotive News 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác