Pirelli

Pirelli phải tiêu hủy 1.800 lốp khi chặng đua Melbourne (Úc) bị hoãn vì COVID-19

(News.otohui.com) – Tại chặng đua Grand Prix F1 2020, nhà cung cấp lốp số 1 – Pirelli cho biết sẽ phải tiêu hủy tất cả số lốp của xe đua F1 khi nhận được thông báo chặng đua đầu tiên của Grand Prix F1 2020 ở Melbourne (Úc) bị hủy bỏ. Cụ thể, Pirelli phải tiêu hủy 1.800 lốp đã lắp sẵn để đáp ứng tiêu chuẩn F1.

Bài viết liên quan:

Pirelli phải tiêu hủy 1.800 lốp khi chặng đua Melbourne (Úc) bị hoãn vì COVID-19

Cụ thể, các lốp xe sau khi bị gắn vào mâm xe, việc tháo dỡ lốp và lắp đặt lại lốp lần tiếp theo sẽ không còn được nguyên vẹn 100% theo tiêu chuẩn F1. Một phần do tại chặng đua Úc bị hủy bỏ sát ngày, các đội đua đã gắn sẵn lốp vào mâm trước đó. Chính vì thế, Pirelli buộc lòng phải tháo bỏ lốp đã được lắp vào mâm xe cho dù chưa lăn bánh bởi vì một số tổn thất có thể xảy ra trong quá trình tháo lắp.

Ở các chặng đua khác “flyaway” (giải đua bên ngoài Châu Âu), Pirelli sẽ phải tách rời lốp và mâm xe bởi vì việc vận chuyển mâm là nhiệm vụ của các đội đua.

Pirelli sẽ làm gì với 1.800 chiếc lốp “đóng thế” này?

Số phận 1.800 chiếc lốp này sẽ như thế nào?

Thay vì hủy bỏ, hoặc để không các lốp trên, Pirelli sẽ gửi chúng vào nhà máy và nghiền nhỏ từng mảnh, sau đó gửi trở lại Anh (nơi chúng được sử dụng làm nhiên liệu cấp năng lượng cho một nhà máy xi măng ở Oxfordshire).

Ở các chặng đua F1 ở Châu Âu, mâm và lốp xe vẫn có thể được vận chuyển bằng đường bộ mà không cần tách rời ra. Chúng sẽ được sử dụng tiếp cho cuộc đua sau đó.

Nhà tài trợ lốp F1 Pirelii cũng không quá lạ với việc tiêu hủy những chiếc lốp không được dùng đến này. Trung bình Pirelli sẽ phải vứt bỏ 560 chiếc lốp chuyên dụng cho thời tiết mưa tại những chặng flyaway nếu điều kiện thời tiết hôm đua xuất hiện mưa. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mà Pirelli phải hủy bỏ số lượng lốp lớn đến như thế tại một chặng đua ở Úc. Trái ngược với việc Pirelli phải tiêu hủy 1.800 lốp ở chặng đua GP F1 2020 đầu tiên, 1.800 chiếc lốp khác (lốp chưa lắp vào mâm) khi vận chuyển đến Việt Nam và Bahrain sẽ được giữ lại tại đây sau khi có thông báo mới về việc tái tổ chức chặng đua sau dịch COVID-19.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác