GM tiết lộ về kế hoạch sản xuất xe tự hành

Theo trang tin Automotive News, hãng sản xuất ô tô General Motor đang chuẩn bị cho kế hoạch thực hiện tham vọng chế tạo các mẫu xe tự hành trong tương lai. 

Theo dự kiến, GM sẽ tổ chức một sự kiện với sự tham gia của các nhà đầu tư để vạch kế hoạch tập trung vào hoạt động kinh doanh các dịch vụ di động và xe tự hành của hãng, đồng thời làm sao để tận dụng tối đa những thị trường mới nổi.

Trong một sự kiện diễn ra vào ngày 15 tháng 11 vừa qua, giám đốc điều hành GM- bà Mary Barra- đã cho biết GM đang tiến hành nghiên cứu công nghệ tự hành ra sao: “Chúng tôi nhận thấy ngành công nghiệp xe hơi đang thay đổi rất nhanh và chúng tôi đã có kế hoạch tham gia vào cơ hội kinh doanh lớn nhất này kể từ khi mạng internet được tạo ra”.

Với mục tiêu phát triển các hệ thống tự hành càng nhanh càng tốt, GM đã mua lại Cruise Automation, một công ty khởi nghiệp về xe tự hành, vào năm 2016. Kể từ đó, Cruise Automation đã trở thành bộ phận chuyên về công nghệ tự hành chính thức của GM, với đội ngũ gồm 350 người và một đội xe Chevrolet Bolt tự hành đang được thử nghiệm trên khắp nước Mỹ.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, GM cho biết hãng sẽ công bố hai mẫu xe điện mới trong vòng 18 tháng tới và đưa ra ít nhất 20 mẫu xe điện mới vào năm 2023. Với sự phát triển song song về công nghệ tự hành của GM, nhiều khả năng những chiếc xe điện nói trên sẽ được trang bị công nghệ bán tự hành hoặc tự hành hoàn toàn.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác