Công nhân Hyundai đình công ngay thời điểm Kona chuẩn bị ra mắt thị trường Mỹ

Tại Hàn Quốc, công nhân của Hyundai đã đình công, ngừng lắp ráp mẫu SUV Kona do những chính sách đổi mới không hợp lý của hãng. 

Theo thông tin từ Reuters, cuộc đình công này đã diễn ra ngay trước thời điểm ra mắt mẫu xe Kona tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân là do công nhân không đồng tình với quyết định cắt giảm số lượng dây chuyền lắp ráp và chính sách về tiền lương.

Kể từ tháng 10 vừa qua, Hyundai đã có các cuộc thảo luận với Liên đoàn lao động về  kế hoạch sản xuất dòng xe thể thao đa dụng Kona, “con bài” mà Hyundai kỳ vọng sẽ giúp hãng cải thiện tình hình tiêu thụ giảm sút tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, phía Liên đoàn không ủng hộ kế hoạch đẩy mạnh tự động hoá và nhập các bộ phận then chốt từ các nhà cung cấp phụ tùng vào dây chuyền sản xuất của hãng. Trong khi đó lãnh đạo Hyundai cho biết, Liên đoàn đang đưa ra những đòi hỏi “không liên quan” như yêu cầu bổ sung thêm cửa sổ trong nhà máy.

Lãnh đạo công đoàn, ông Ha Boo-young cho biết quyết định sản xuất Kona trên dây chuyền mới đã được thực hiện mà không tham khảo ý kiến của các công đoàn và điều đó là không thể chấp nhận. Ông cũng cảnh báo rằng sẽ có cuộc biểu tình lớn nếu “có thêm sự khiêu khích từ phía quản lý.”

Chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor, ông Yoon Kap-han rất thất vọng khi công đoàn làm gián đoạn hoạt động sản xuất mẫu xe đang nhận nhiều sự quan tâm trên thị trường vào thời điểm mà các nhà máy đều đang gặp khó khăn về doanh số tiêu thụ.

Hyundai cho biết, trong hai ngày ngừng sản xuất đã khiến hãng bị chậm tới 1.230 chiếc Kona so với kế hoạch.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác