Tại Mỹ

GM tiếp tục triệu hồi kỷ lục 7 triệu xe vì lỗi túi khí, tổn thất nặng 1,2 tỷ USD

Tiếp tục triệu hồi vì lỗi túi khí, GM lỗ 1,2 tỷ USD

(News.oto-hui.com) – General Motors (GM) vừa thông báo triệu hồi toàn cầu với số lượng xe lên đến 7 triệu chiếc, kỷ lục mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Theo hãng tin CNN, nguyên nhân khiến GM phải triệu hồi xe xuất phát từ lỗi túi khí, vấn đề đã làm ít nhất 17 người thiệt mạng tại Mỹ.

GM ước tính khoản chi phí 1,2 tỷ USD (tương đương 1/3 lợi nhuận sau thuế của GM trong năm 2020) nếu phải thay bơm túi khí lỗi – tổn thất khổng lồ mà hãng đã nỗ lực để tránh nhưng thất bại. Một trong số “ba ông lớn Detroit” cho biết sẽ triệu hồi tổng cộng 7 triệu xe trên toàn thế giới, gồm 5,9 triệu chiếc ở Mỹ, 544.000 xe ở Canada.

GM vẫn cãi lý, rằng triệu hồi là không cần thiết bởi không có nguy cơ về an toàn. Trong khi đó, hãng nói “sẽ theo quyết định của NHTSA và bắt đầu các bước cần thiết”.

Bơm túi khí Takata bị lỗi liên quan tới những đợt triệu hồi kỷ lục, với hơn 63 triệu bơm ở Mỹ, và trên toàn thế giới là khoảng 100 triệu bơm túi khí đã được 19 hãng xe gọi về thay thế. Hiện Takata (công ty của Nhật Bản) đã phá sản.

Có gần 6 triệu chiếc bán tải và SUV tại Mỹ nằm trong danh sách triệu hồi này, số còn lại phân bố ở nhiều thị trường khác trên toàn cầu, thuộc các thương hiệu con của GM như Chevrolet, Cadillac, GMC, sản xuất trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2014. Cụ thể, các dòng xe như Cadillac Escalade, Chevrolet Silverado, Chevrolet Suburban, Chevrolet Tahoe, GMC Sierra và GMC Yukon nằm trong danh sách này!

Theo tapchigiaothong


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác