Trịnh Tân - Motorauthority

Genesis: Nền tảng khung gầm EV 800 volt 2 chiều sạc

(News.oto-hui.com)  Hyundai Motor Group (HMG) đang phát triển một nền tảng Platform EV dành riêng cho xe chạy bằng pin. Đây là nền tảng cho các mẫu xe sắp ra mắt các phòng trưng bày từ năm 2021, bao gồm một số mẫu của Genesis.

Được HMG gọi là E-GMP (Electric-Global Modular Platform), nền tảng này đã được giới thiệu vào đầu năm nay trong mẫu xe ý tưởng Hyundai Prophecy giới hạn sản xuất. Đến bây giờ, Hyundai cuối cùng mới chính thức xác nhận một số thông số kỹ thuật.

Cụ thể, các mẫu xe trang bị nền tảng này sẽ có một thời gian 0-60 mph (0-100km/h) dưới 3,5 giây, tốc độ tối đa 161 mph (260 km/h). Giới hạn chạy cho một lần sạc đầy là 300 dặm (483 km). 

Ấn tượng đến từ thông số 800 volt

Điều gây ấn tượng nhất của E-GMP đến từ việc có hệ thống điện 800 volt, giúp sạc ở mức kilowatt cao. Theo Hyundai, bạn có thể sạc đầy 80% trong 18 phút.

Nền tảng cũng đã được thiết kế với “tính năng động”, một phần nhờ vào Giám đốc R&D của Hyundai, Albert Biermann, người từng là giám đốc kỹ thuật tại BMW M. Các chìa khóa động lực học chính bao gồm thiết lập hệ thống treo sau 5 liên kết tinh vi, cũng như trục truyền động tiên tiến. Theo Hyundai, công nghệ trục dẫn động đầu tiên trên thế giới này giúp tăng cường sự thoải mái khi lái xe và sự ổn định khi xử lý.

Tính năng sạc 2 chiều

Các mẫu xe dựa trên E-GMP cũng sẽ có tính năng sạc hai chiều, thường được gọi là:

  • Grid-to-Vehicle : Đóng vai trò tải cho mạng lưới điện
  • Vehicle-to-grid (hay vehicle-to-load) : Truyền tải điện ngược trở lại mạng lưới điện

Điều này có nghĩa là một chiếc xe dựa trên E-GMP cũng có thể phóng điện, với tối đa 3,5 kW, chẳng hạn như để sạc một chiếc EV khác, dụng cụ điện, máy móc trên địa điểm làm việc hoặc cung cấp năng lượng cho ngôi nhà.

Trong trường hợp sử dụng EV để cung cấp năng lượng cho gia đình, các nhà sản xuất ô tô như Audi đang xem xét phát triển phần mềm để quản lý việc sử dụng pin tối ưu và do đó tối đa hóa hiệu quả chi phí của hệ thống. Phần mềm này cũng sẽ đảm bảo có một trạng thái phí tối thiểu để chủ sở hữu không bị mắc kẹt nếu họ đột ngột cần sử dụng xe. Chủ sở hữu không phải làm bất cứ điều gì ngoài việc cắm vào xe của họ.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác