Ford lại tiếp tục triệu hồi 3 triệu xe do lỗi túi khí Takata

(News.oto-hui.com) – Trang Reuters (Mỹ) đưa tin, Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo hôm thứ Ba (19/1) đã yêu cầu Ford thu hồi 3 triệu xe của hãng do có thể có lỗi túi khí Takata.

Túi khí có khả năng bị lỗi của Ford được sản xuất bởi hãng Takata của Nhật Bản. NHTSA cũng yêu cầu thu hồi khoảng 5.800 xe do Mazda Nhật Bản sản xuất do vấn đề tương tự. Các dòng xe sẽ bị triệu hồi bao gồm Ford Ranger, Fusion, Edge, Lincoln Zephyr/MKZ, Mercury Milan và Lincoln MKX, cùng với Mazda B-Series đời 2007-2009.

Lỗi túi khí Takata đến nay vẫn chưa chấm dứt
Lỗi túi khí Takata đến nay vẫn chưa chấm dứt

Trước đó, hồi tháng 11/2020, hãng ô tô Mỹ General Motors cũng đã triệu hồi khoảng 6 triệu xe do lỗi túi khí do Takata sản xuất.

NHTSA cho biết, họ đã từ chối các đơn kiện của Ford và Mazda, trong đó các nhà sản xuất ô tô tìm cách tránh triệu hồi các xe có bộ phận bơm túi khí nguy hiểm tiềm ẩn.

Hàng loạt vụ việc cụm bơm túi khí bị vỡ đã dẫn đến đợt triệu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Lỗi túi khí Takata đã dẫn đến trường hợp tử vong của ít nhất 27 người trên toàn thế giới, 18 người tại Mỹ và hơn 400 trường hợp bị thương được báo cáo.

Lỗi túi khí Takata đã tạo nên đợt triệu hồi khoảng 100 triệu cụm bơm khí trên ô tô của 19 nhà sản xuất lớn trên toàn thế giới, trong đó, riêng tại Mỹ đã có khoảng 67 triệu chiếc.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác