Ferrari Portofino, Honda Urban EV, Mercedes-AMG Project One thu hút sự chú ý tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2017

Triển lãm ô tô Frankfurt 2017 đã mở màn bằng hàng loạt những mẫu xe mạnh mẽ cùng nhiều phiên bản concept tương lai. Đây là giai đoạn then chốt đối với các nhà sản xuất ôtô, khi họ đang đứng giữa ranh giới của sự trì trệ và cơ hội. Sau đây là bốn điểm nhấn trong ngày đầu của Triển lãm Frankfurt năm nay.

Những đường cong mềm mại của chiếc Ferrari California T đã được chuyển sang chiếc Portofino một cách hoàn hảo, được biết chiếc xe thể thao phiên bản tiêu chuẩn của Ferrari tạo ra sức mạnh lớn hơn. Mẫu xe California và California T không có gì để chê nhưng Portofino có một vẻ ngoài gọn gàng hơn, với những đường nét mạnh mẽ và sở hữu sự thanh lịch vốn có của gia đình Ferrari.


Ferrari California T.

California là một cái tên đẹp, được sử dụng trên một số mẫu xe đáng chú ý trong những năm 1950 và 1960. Portofino, tên của một thị trấn danh lam thắng cảnh ở Ý, là một cách đặt tên hay nhằm đem lại hơi thở mới và thu hút sự quan tâm của khách hàng cho phân khúc này của Ferrari.


Honda Urban EV Concept (2017).

Mọi người có vẻ như rất yêu thích mẫu concept Honda Urban EV. Tại sao lại như vậy? Có thể chính vẻ ngoài mang phong cách retro của nó khiến chúng ta liên tưởng đến những chiếc Civic trước đây. Tuy nhiên, thông tin chi tiết của chiếc xe vẫn còn là một ẩn số và Honda chưa tiết lộ về phạm vi hoạt động của nó. Kích thước của chiếc xe này khá nhỏ nên có khả năng nó sẽ không được bán ở thị trường Mỹ. Chính vì sự thiếu thông tin này mà những người yêu thích nó sẽ tha hồ suy diễn theo cách của họ. Chúng ta biết rằng Honda đang mở rộng chiến lược phát triển xe điện và đặt mục tiêu đến năm 2030, 2/3 số lượng xe được bán ra trên toàn thế giới của hãng sẽ là xe điện. Urban EV dự kiến được ra mắt ở châu Âu vào năm 2019 và chiếc CR-V hybrid cũng sẽ có mặt tại ở thị trường này vào năm sau. Chưa có thông tin xác nhận từ phía hãng nhưng dường như phiên bản xe lai của chiếc CR-V sẽ không được bán ở thị trường Mỹ.


BMW I Vision Dynamics.

Xu hướng điện khí hóa và công nghệ tự hành của những mẫu concept mới sẽ tiếp tục được duy trì. Công nghệ này cần nhiều năm để phát triển và triển khai, do đó, điều tốt nhất để chứng tỏ sự vượt trội của các hãng xe là đưa ra những mẫu concept thật “chất” và tại sự kiện năm nay, có rất nhiều mẫu xe gây được ấn tượng mạnh như: BMW I Vision Dynamics, Audi Elaine và Audi Aicon. Mẫu concept của BMW là một chiếc coupe, dự kiến sẽ có tên là i5. Một số người không thích chiếc xe này, nhưng nó lại khiến hãng xe điện Tesla phải lo lắng. Nhiều người tiêu dùng mua xe của Tesla vì sự độc đáo, nhưng nếu BMW – thương hiệu yêu thích của nhiều khách hàng giàu có của Tesla – tung ra một mẫu xe ngang hoặc tốt hơn xe của Tesla thì sao? Audi Elaine và Audi Aicon sở hữu nhiều công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm mang lại cho người tham gia giao thông sự kết nối hiện đại hơn. Audi Elaine dường như thực tế hơn và có thể sẽ được ra mắt vào năm 2019.


Mercedes-AMG Project One.

Mercedes-AMG Project One có lẽ là chiếc xe đáng chú ý nhất tại Triển lãm Frankfurt năm nay. Đối với những người mong muốn được điều khiển một chiếc xe tốc độ cao thì siêu phẩm công suất 1.000 mã lực này cho thế giới thấy Mercedes sẽ không nhượng thị phần siêu xe cho Ferrari, Porsche và một số hãng xe khác. Mặc dù chỉ là mẫu concept nhưng Project One cho thấy Mercedes có đủ khả năng để sản xuất siêu xe, mang lại cho dòng xe hiệu suất cao AMG một vầng hào quang và chứng minh rằng xe hiệu suất cao vẫn là ưu tiên hàng đầu, ngay cả khi các nhà sản xuất ôtô bị ngoại lực tác động phải chuyển trọng tâm sang các dòng sản phẩm mới.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác