Theo VnMedia

Ferrari 488 Pista có tốc độ ‘khủng’ nhất trong lịch sử Ferrari lộ diện

488 Pista không chỉ là một mẫu siêu xe thể thao như bao chiếc xe khác mà Ferrari từng sản xuất, nó còn hội tụ nhiều công nghệ “đỉnh” mà Ferrari từng áp dụng trong các cuộc đua tốc độ.

Sau khi một vài hình ảnh về mẫu siêu xe thể thao đời mới bị phát tán trên mạng Internet, không để công chúng phải chờ đợi lâu Ferrari đã chính thức công bố những hình ảnh đầy đủ về 488 Pista. Mẫu xe hội tụ nhiều công nghệ đỉnh cao được kì vọng trở thành đối thủ xứng tầm với McLaren 720S.

Ferrari 488 Pista sẽ tiếp bước các đàn anh như 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia, 458 Speciale và hứa hẹn trở thành mẫu 488 mạnh nhất trong lịch sử.

Tốc độ tối đa của xe vượt qua ngưỡng 340 km/giờ, tự trọng xe (không chất lỏng) cũng giảm 90 kg, chỉ còn 1.280 kg. Ferrari tiết lộ, động cơ, tính khí động học, trọng lượng nhẹ đều bắt nguồn từ những chiếc xe đua 488 Challenge và 488 GTE.Bên dưới nắp capo là khối động cơ tăng áp kép V8 3.9L cho công suất 711 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm tăng hơn 9 Nm so với bản tiêu chuẩn.

Trong các cuộc thử nghiệm tốc độ, 488 Pista đã chứng tỏ là mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử Ferrari khi chỉ mất 2,85 giây khi tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và 7,6 giây khi tăng tốc từ 0 lên 200 km/giờ. Thông số thứ hai cho thấy, 488 Pista nhanh hơn McLaren 720S 0,2 giây.

Ferrari cho biết, hãng đã đạt được những thành tựu nhất định khi tham dự giải đua FIA World Endurance Championship. Qua đó, tạo tiền đề cho việc đưa những công nghệ hỗ trợ lái vốn chỉ xuất hiện ở xe đua hiện diện trên một mẫu xe thương mại.

Chẳng hạn như thiết kế “S-duct” họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, một loạt thay đổi về mặt khí động học ở thiết kế để tăng áp lực lên 20% trên 488 Pista, cụm cánh gió và khe thoát gió phía sau mới được mở rộng, họng hút khí nạp được nâng cấp triệt để.

Bên dưới thân xe, Pista 488 được trang bị tất cả công nghệ lái xe tối tân và hiện đại bậc nhất của Ferrari. Ví dụ, hãng siêu xe Ý đã nâng cấp hệ thống kiểm soát trượt ngang mà lần đầu tiên được áp dụng trên 458 Speciale, E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo khí nén SCM và hệ thống kiểm soát áp suất phanh ở kẹp phanh (Ferrari Dynamic Enhancer – FDE) lần đầu tiên được áp dụng.

488 Pista cũng là chiếc xe Ferrari đầu tiên được trang bị vành 20 inch. Theo kế hoạch, Ferrari 488 Pista sẽ chính thức xuất hiện trước công chúng toàn cầu vào ngày 6/3 tới đây tại triển lãm Geneva.

Mạnh Quân

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác