carscoops

Elon Musk muốn xây dựng hệ thống đường hầm dành riêng cho xe điện

Mới đây, Elon Musk đã chia sẻ một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter (mạng xã hội) yêu cầu mọi người bỏ phiếu về hệ thống đường hầm dành riêng cho xe điện EV để giải quyết bài toán giao thông đông đúc vào giờ cao điểm tại các thành phố lớn. Thật bất ngờ có 1.458.548 phiếu bầu ủng hộ trước khi cuộc thăm dò kết thúc.

Cuộc bầu chọn xây dựng một hệ thống đường hầm dành riêng cho xe điện kết thúc với 66,5% phiếu đồng ý hoàn toàn.

Vào tháng 12 năm 2016, Elon Musk đã bị kẹt trong làn giao thông đông đúc ở Los Angeles vào giờ cao điểm. Số lượng xe cộ quá nhiều khiến anh ấy cảm thấy rất khó chịu. Vì thế, Elon Musk đã nghĩ ra giải pháp xây dựng một hệ thống đường hầm giao thông bên dưới lòng đất, giảm ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm.

Elon Musk hài hước chia sẻ ông ghét cảm giác bị kẹt xe.

Nhưng có một điều đặc biệt là đường hầm này sẽ chỉ dành riêng cho các phương tiện có mức phát thải bằng không (không khói, không gây ô nhiễm). Xe chạy điện EV hoàn toàn là những phương tiện được chấp nhận di chuyển trong đường hầm này. Đường hầm này không chỉ giảm tình trạng kẹt xe mà còn có thể chống được cả động đất.

Một hệ thống đường hầm dành riêng cho xe điện, tiêu chuẩn thiết kế để vừa xe cũng phải khác hẳn so với tàu điện.

Vào tháng 3 năm 2019, các quan chức ở Las Vegas đã đồng ý để Công ty The Boring (Công ty con của SpaceX của Elon Musk) thiết kế, xây dựng và quản lý các đường hầm. Những chiếc xe điện tự lái là phương tiện vận chuyển chính thức bên trong đường hầm, có khả năng vận chuyển lên đến 16 hành khách.

Công ty Boring trúng gói thầu trị giá 49 triệu đô la để xây dựng hệ thống đường hầm dành riêng cho xe điện.

Dự án này có thể sẽ là phương tiện vận chuyển trung bình của 4.400 hành khách trong mỗi giờ sử dụng. Các xe vận chuyển có thể bao gồm Tesla Model X, Model S hoặc Model 3. Công ty Boring cho biết sẽ không phát triển một khoang xe giống như tàu điện (có thể chứa đựng nhiều người) như đã công bố. Thay vào đó, mỗi chiếc xe tự lái tự động sẽ được điều khiển bởi một nhân viên trong một hệ thống giao thông Loop mà họ tạo ra.

Tesla Model X di chuyển trong đường hầm dành riêng cho xe điện.

Kế hoạch xây dựng nhiều đường hầm dành riêng cho xe điện bên dưới các thành phố lớn của Elon Musk đang có phần gián đoạn và chậm dần đi. Công việc chỉ mới bắt đầu trên một đoạn đường hầm nhỏ bên dưới Trung tâm Hội nghị Las Vegas và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Dự án sẽ bao gồm hai đường hầm, mỗi đường dài khoảng 1,6 km. Hành khách sẽ được vận chuyển qua các phương tiện tự lái với tốc độ lên tới 250 km/h. Vì dự án này được Elon Musk yêu cầu phải thiết kế lại sao cho vừa với một chiếc xe điện và phải được phê duyệt bởi Trụ sở Ủy ban An toàn Giao thông ở Los Angeles nên thời gian hoàn thành sẽ kéo dài lâu hơn dự định.

Hệ thống đường hầm dành riêng cho xe điện mới chỉ hoàn thiện được một phần nhỏ.

Các đường hầm dành riêng cho xe điện siêu an toàn, có thể được chống động đất được đề cập bởi Elon Musk trong trang mạng xã hội Twitter gần đây, có thể sẽ trở thành một phần của hệ thống giao thông Loop. Điểm đáng lưu ý về đường hầm này là chỉ dành riêng cho những người giàu có, có thể mua được các xe điện EV (bao gồm tất cả các hãng xe điện EV).

Hệ thống giao thông Loop:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác