Theo Autopro

Dừng xe nghe điện thoại cũng sẽ bị phạt

Ngay cả khi đã dừng xe, tắt máy và ra khỏi xe, việc sử dụng điện thoại trên đường cũng có thể khiến bạn bị phạt tại Pháp bắt đầu từ bây giờ.

Một trong những tòa án tối cao của Pháp vừa thông qua quyết định bổ sung luật mới trong nỗ lực giảm thiểu thương vong vì tai nạn giao thông tại quốc gia này. Một trong những điều luật được bổ sung quy định bất cứ ai “tham gia giao thông” đều sẽ bị áp dụng luật mới, có nghĩa rằng ngay cả khi đã tấp xe vào lề đường người lái cũng không thể sử dụng điện thoại.

Thay vào đó, chỉ khi đỗ xe ở những nơi được luật quy định, bạn mới được tính là không còn tham gia giao thông và được quyền sử dụng điện thoại như thường. Trường hợp duy nhất được sử dụng điện thoại theo luật giao thông mới tại Pháp là khi người lái gặp tai nạn hoặc xe hỏng và cần gọi điện thoại/nhắn tin trợ giúp.

Những ai vi phạm luật có thể bị bấm biển số và phạt một khoản tiền tương ứng lên tới tối đa 135 euro. Việc siết chặt luật lệ giao thông là một trong những nỗ lực của chính phủ quốc gia này nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông cũng như thiệt hại mà nó gây ra. Mới đây, họ cũng đã giảm tốc độ tối đa cho phép ở đường 2 làn trên toàn quốc từ 90 xuống 80 km/h.

Tất nhiên đã có khá nhiều tiếng nói phản đối điều luật mới của chính phủ Pháp, ví dụ như Hiệp hội Xe của Pháp khi cho rằng quyết định áp dụng luật như trên thể hiện “tầm nhìn ngắn hạn” của chính phủ. Thay vào đó, họ chỉ cần bắt buộc người điều khiển phương tiện dừng xe để sử dụng điện thoại là đủ.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác