Đức và Pháp chi hàng triệu USD để giải cứu ngành công nghiệp ô tô sau ảnh hưởng của COVID-19

(News.oto-hui.com) – Với sự tác động mạnh mẽ của dại dịch COVID-19, công nghiệp ô tô là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, liên tục sụt giảm doanh số qua từng ngày. Tại châu Âu, chỉ tính riêng Đức và Pháp chi hàng triệu USD để giải cứu ngành công nghiệp ô tô đang trên bờ vỡ nợ.

Bài viết liên quan:

Đức và Pháp chi hàng triệu USD để giải cứu ngành công nghiệp ô tô sau ảnh hưởng của COVID-19

Theo hãng tin Reuters cho biết, vào ngày 1/6 vừa qua, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết đang đề xuất gói hỗ trợ trị giá 5 tỷ EUR (tương đương 5,6 tỷ USD) để thúc đẩy doanh số ô tô sau những tác động do dịch bệnh Covid-19. Gói hỗ trợ sẽ dành cho người mua xe chạy điện và xe động cơ đốt trong truyền thống giá dưới 77.350 EUR, áp dụng đến hết năm 2020.

Chỉ áp dụng đề xuất với xe điện, phản đối đề xuất với động cơ đốt trong

Tuy nhiên, đề xuất này vẫn đang vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Người đứng đầu đảng SPD, ông Norbert Walter-Borjans cho rằng, việc hỗ trợ ngành sản xuất ô tô là một quyết định đúng đắn, nhưng không nên bao gồm cả ô tô động cơ đốt trong. Rất nhiều nhà hoạch định chính sách cũng phản đối việc hỗ trợ phí bảo hiểm cho ô tô động cơ đốt trong, cho rằng đây là quyết định đi ngược lại mục tiêu bảo vệ môi trường, giảm khí thải.

Thị trường ô tô tại Đức sụt giảm nghiêm trọng

Theo số liệu thống kê mới nhất của viện Ifo, doanh số của ngành sản xuất ô tô tại Đức trong những tháng đầu năm 2020 đã ở mức thấp nhất kể từ năm 1991. Tiêu thụ ô tô trên toàn cầu cũng sụt giảm nghiêm trọng, do các nhà máy sản xuất và các showroom buộc phải đóng cửa, tuân thủ lệnh cách ly tại nhiều quốc gia.

Các gói hỗ trợ của các chính phủ Đức và Pháp

Trong khi đó, chính phủ Pháp cũng xem xét một gói hỗ trợ trị giá tới 8 tỷ EUR để giải cứu ngành ô tô, đặc biệt là lĩnh vực xe chạy điện. Ngoài ra, chính phủ Pháp đã duyệt chi gói tín dụng trị giá 5 tỷ EUR cho hãng chế tạo ô tô Renault mà chính phủ Pháp sở hữu 15% cổ phần. Các hãng sản xuất ô tô nếu muốn nhận được hỗ trợ từ chính phủ Pháp buộc phải chuyển các hoạt động sản xuất về nước.

Cùng với du lịch và hàng không vũ trụ, ngành công nghiệp ô tô là 1 trong 3 trọng tâm trong kế hoạch phục hồi kinh tế của chính phủ Pháp sau đại dịch Covid-19.

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác