D. Trí - Tổng hợp

Đức phản đối việc cấm sản xuất động cơ đốt trong vào năm 2035

(News.oto-hui.com) – Ai cũng biết rằng Đức được xem là cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Rất nhiều hãng xe nổi tiếng đã bước ra thế giới từ nước Đức. Tuy nhiên thời thế hiện tại đã thay đổi. Người ta đã dần muốn thế giới sạch hơn bằng đề xuất cấm sản xuất động cơ đốt trong ở Châu Âu vào năm 2035. Và Đức sẽ làm mọi cách để việc này không xảy ra.

Luận điểm mà Đức đưa ra đó là nếu chỉ sử dụng năng lượng điện và hydro thì rất khó để có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển của con người trong tương lai. Cụ thể hơn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đức là Volker Wissing đã phản đối đề xuất cấm sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong bao gồm động cơ xăng và diesel vào năm 2035.

Hãng xe BMW nổi tiếng đến từ Đức.
Hãng xe BMW nổi tiếng đến từ Đức.

Trong một cuộc họp không chính thức ở Paris, Pháp, Volker Wissing đã cho biết Đức muốn tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035. Và tất nhiên, những động cơ sẽ được cải tiến hơn để có thể tối thiểu được lượng chất thải thải ra môi trường. Ông còn cho biết thêm Đức sẽ sản xuất ra những khối động cơ sử dụng nhiên liệu tổng hợp.

Nhiên liệu tổng hợp có thể được xem là “cứu cánh” trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô ở Đức. Nó có khả năng tương thích với những động cơ truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu suất về mức phát thải quy định.

Khối động cơ hiệu năng cao của nhà BMW.
Khối động cơ hiệu năng cao của nhà BMW.

Volker Wissing đã khẳng định rằng trong tương lai con người không thể hoàn toàn phụ thuộc vào điện cũng như là Hydro. Điều này dường như là bất khả thi.

Audi vừa thông báo rằng khối động cơ diesel V6 của họ đã có thể sử dụng các loại nhiên liệu tái tạo. Khối động cơ này giúp giảm 70-95% lượng khí thải CO2. Có thể thấy tính yêu của các hãng xe dành cho động cơ đốt trong chưa thể nào dứt và chúng ta không thể phụ nhận những lợi ích to lớn đến từ động cơ đốt trong.

Đức sẽ tìm cách để cứu lấy linh hồn của động cơ đổt trong.
Đức sẽ tìm cách để cứu lấy linh hồn của động cơ đổt trong.

Roberto Cingolani – Bộ trưởng Bộ chuyển đổi sinh thái Ý đã nói về ý tưởng khử carbon là một quá trình trung gian. Qua đó, khí thải sẽ được xử lý trước khi thải ra môi trường. Ông còn cho biết thêm trong tương lai con người không thể hoàn toàn dựa vào động cơ điện, do đó động cơ hybrid vẫn sẽ được phát triển. Người ta sẽ chú trọng vào phần hiệu suất cũng như là giảm thiểu khí thải tối đa.

Khối động cơ của Audi TT RS.
Khối động cơ của Audi TT RS.

Việc cấm sản xuất xe động cơ đốt trong ở Đức hiện tại vẫn chỉ là đề xuất. Nhưng trước mắt đã có 2 nước không đồng tình đó là Đức và Ý. Một nước là cái nôi của ngành công nghiệp ô tô. Một nước được gắn liền với những chiếc siêu xe.

Vào tháng 9 năm 2021, Ý đã đàm phán với Ủy ban Châu Âu để không áp đặt lệnh cấm sản xuất động cơ đốt trong lên những hãng siêu xe của họ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác