THACO lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam

(News.oto-hui.com) – Theo thông tin mới nhất, Daimler đã ký kết với THACO trong việc lắp ráp và phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Bài viết liên quan:

THACO chú trọng phát triển cơ khí
THACO chú trọng phát triển cơ khí

Đối tác lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz của Daimler Buses là THACO

Daimler Buses đang mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực Đông Nam Á và bắt đầu bán khung xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam. Đối tác lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz của Daimler Buses là THACO. Bắt đầu từ ngày 1/6/2020, THACO trở thành nhà phân phối tổng của mảng xe buýt của Daimler.

Nhà máy của THACO tại khu công nghiệp Chu Lai Trường Hải đảm nhiệm việc lắp ráp những chiếc xe buýt Mercedes-Benz. Phần khung xe sẽ được nhập về từ nhà máy của hãng tại Brazil. Nhà máy tại Brazil này sẽ cung cấp các linh kiện cho khung gầm cho THACO từ nửa cuối năm 2020. THACO chịu trách nhiệm hoàn thiện công đoạn lắp ráp các chi tiết còn lại và bán ra thị trường.

Để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam, Daimler cung cấp loại động cơ Mercedes-Benz OM 457. Động cơ này có 2 tuỳ chọn công suất đầu ra là 349 mã lực và 422 mã lực.

Đông Nam Á là khu vực thị trường tiềm năng cho xe buýt

Ông Till Oberwörder, lãnh đạo của Daimler Buses đồng thời là Giám đốc điều hành EvoBus GmbH, cho biết ông nhận thấy nhiều tiềm năng cho xe buýt của hãng tại khu vực Đông Nam Á. Việc hợp tác với THACO phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam là bước đi quan trọng, là tiền đề cho Daimler Buses mở rộng tầm ảnh hưởng và cơ hội phát triển trong mảng xe buýt tại toàn khu vực châu Á.

Việt Nam được Daimler đánh giá là thị trường xe buýt trọng điểm. Với khoảng 3.500 chiếc xe buýt bán ra, Việt Nam có lượng tiêu thụ dòng xe này lớn hơn cả Tây Ban Nha và Ý. Tập đoàn Đức đánh giá cao năng lực của THACO khi công ty này trở thành đối tác của Daimler Buses.

Trước đó, vào tháng 12/2017, THACO đã thay thế Mercedes-Benz để trở thành nhà phân phối xe tải thương hiệu FUSO của Daimler Trucks. Như vậy, mảng xe thương mại bao gồm cả xe buýt và xe tải của Daimler tại Việt Nam đã quy về một nhà phân phối tổng là THACO. Hiện tại, THACO đang có các thương hiệu con chuyên xe thương mại là THACO Truck và THACO Bus. Trong 5 tháng đầu năm 2020, doanh số THACO Truck đạt 8.654 xe, chiếm 10,9% thị phần trong VAMA. Doanh số THACO Bus là 320 xe.

Trí Thức Trẻ

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác