Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

(News.oto-hui.com) – Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công thương, vụ việc động cơ Ford bi-Turbo gặp lỗi rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng đang tiếp tục được xử lý theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện.

Bài viết liên quan:

Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Phía Cục CT&BVNTD cho biết: Ford Việt Nam đã thống nhất và đưa ra hướng xử lý đối với các xe bị lỗi rò rỉ dầu. Theo đó, Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe được sản xuất.

Cụ thể, các xe Ford Everest sản xuất từ 27/11/2017 – 10/12/2019; Các xe Ford Ranger sản xuất từ 28/11/2017 đến 21/02/2020 và các xe Ford Ranger Raptor sản xuất từ ngày 23/1/2018 đến 23/10/2019. Dù vậy, số lượng xe nằm trong diện phải gia hạn bảo hành chưa được chốt lại.

Cơ quan này cũng đã yêu cầu Ford Việt Nam gửi thư thông báo cho tất cả khách hàng và thông tin chính thức về chính sách bảo hành cho các Đại lý ủy quyền toàn quốc của Ford Việt Nam, dự kiến bắt đầu từ ngày 12/6/2020.

Ford Việt Nam phải giải trình sự cố chảy dầu chậm nhất đến ngày 16/3
Ford Việt Nam phải giải trình sự cố chảy dầu chậm nhất đến ngày 16/3

Sau nhiều phản ánh, Ford đã đưa ra giải thích

Trước đó, sau nhiều lần trao đổi, làm việc giữa các bên, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Cũng như trong thông tin phát đi hồi tháng 3, Ford Việt Nam cho biết đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.

Cục CT&BVNTD cho biết đang tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ một số nội dung liên quan tính an toàn của hiện tượng rò rỉ dầu nói trên. Trường hợp lỗi rò rỉ dầu thuộc trường hợp phải triệu hồi theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phúc Vinh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác