Nguồn: itstillruns.com

Dấu hiệu nhận biết khi bơm nhớt bị hư hỏng

(News.oto-hui.com) – Bơm nhớt là một chi tiết quan trọng của hệ thống bôi trơn trong động cơ, nó tạo ra áp suất để đưa nhớt đi khắp các chi tiết bên trong động cơ. Chi tiết này ít cần bảo dưỡng và không hay hư hỏng. Tuy nhiên nếu bơm nhớt có vấn đề thì hiệu suất của động cơ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

1. Áp suất nhớt giảm:

Đây là một trong những biểu hiện thường thấy khi bơm nhớt bị hư hỏng. Bơm nhớt tạo ra áp suất để đẩy nhớt đi khắp các chi tiết của động cơ. Vì vậy khi bơm nhớt có vấn đề thì áp suất này sẽ giảm xuống. Khi đó đèn báo áp suất nhớt sẽ bật sáng để báo cho bạn biết có hư hỏng.

2. Nhiệt độ động cơ tăng:

Nhớt động cơ có nhiệm vụ làm giảm ma sát giữa các chi tiết chuyển động trong động cơ. Vì thế khi bị thiếu hụt, ma sát sẽ diễn ra nhiều hơn và nhiệt độ bên trong động cơ tăng lên.

  • Nguyên nhân chính là do bơm không tạo được áp suất đủ để đưa nhớt tới các chi tiết trong động cơ. Điều này cũng làm cho đồng hồ báo nhiệt độ tăng lên.

3. Con đội thủy lực bị kêu:

Con đội thủy lực là một chi tiết quan trọng của cơ cấu phân phối khí. Nó cần có đủ lượng nhớt để hoạt động chính xác và êm ái. Tuy nhiên khi lượng nhớt không đủ lên đến nắp máy thì con đội thủy lực sẽ hoạt động không chính xác và gây ra tiếng kêu.

  • Nguyên nhân chính là do bơm nhớt bị yếu, không tạo ra đủ áp suất cần thiết.

4. Bơm nhớt có tiếng kêu:

Trong một số ít trường hợp thì bơm nhớt sẽ gây ra tiếng ồn khi bị hư hỏng. Các bánh răng trong bơm nhớt có thể bị mòn và gãy, từ đó tạo ra các tiếng kêu mà bạn có thể nghe được khi động cơ chạy không tải.

Khi nhận thấy nếu có bất kì dấu hiệu khi bơm nhớt bị hư hỏng, bạn nên mang xe tới garage để được chẩn đoán và sửa chữa nhanh chóng.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác