Theo CarBuzz

Dân Mỹ mơ hồ về xe điện, GM mở web đào tạo EV Car, có chuyên gia đồng hành xuyên suốt

(News.oto-hui.com) – Rất nhiều người tiêu dùng ở Mỹ vẫn còn mơ hồ về xe điện, do đó General Motors đã cung cấp dịch vụ tương tác trực tuyến EV Live giữa khách hàng với các chuyên gia ô tô, nhằm hướng đến mục tiêu điện khí hoá hoàn toàn.

General Motors vừa cho ra mắt nền tảng trực tuyến mang tên EV Live, nơi khách hàng có thể tương tác trực tiếp với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xe điện.

Động thái mới nhất này là một phần trong phương án tiếp cận toàn diện của General Motors nhằm hướng đến mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn.

Trong đó, việc ra mắt những mẫu xe điện như Hummer hay Silverado xây dựng trên nền tảng Ultium thế hệ mới nhất được xem là viên gạch đầu tiên hình thành nền móng cho kế hoạch.

Việc trình làng Hummer chạy điện là bước đầu tiên trên nỗ lực điện khí hóa hoàn toàn trong tương lai gần. Ảnh: Getty.
Việc trình làng Hummer chạy điện là bước đầu tiên trên nỗ lực điện khí hóa hoàn toàn trong tương lai gần. Ảnh: Getty.

Gần như đồng thời, General Motors nỗ lực xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng các trạm sạc để tăng tính tiếp cận cho người tiêu dùng. Sau cùng, hãng ô tô Mỹ hoàn thiện chiến lược của mình bằng chương trình mang tính tương lai EV Live.

Đây là một bước đi được đánh giá khá táo bạo, với mục đích cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ nhất về quá trình điện khí hóa của General Motors.

Thực tế, phần lớn người dân Mỹ vẫn đang khá mơ hồ về ô tô điện. Nhiều người trong số họ giữ niềm tin rằng mỗi chiếc ô tô điện trong garage sẽ cạn pin và cần phải được sạc đầy vào mỗi cuối ngày.

Có gi đặc biệt trên nền tảng EV Live – Nền tảng đào tạo người dân hiểu về Xe điện của GM?

Nhiều người Mỹ vẫn mơ hồ với ôtô điện. Ảnh: Wallbox.
Nhiều người Mỹ vẫn mơ hồ với ô tô điện. Ảnh: Wallbox.

EV Live được General Motors phát triển nhằm thiết lập những nền tảng vững chắc về kiến thức ô tô điện cho người dân Mỹ nói riêng và người tiêu dùng thế giới nói chung.

Giao diện của website EV Live nhìn chung khá thân thiện, dễ điều hướng và chứa đựng nhiều thông tin hữu ích về quyền sở hữu ô tô điện tại Mỹ.

Một bản đồ hiển thị 54.000 địa điểm sạc trên khắp lãnh thổ Mỹ và Canada cũng có thể được tìm thấy trên website, kèm theo đó là nhiều thông tin chi tiết đáng tin cậy về cách sạc pin ô tô.

Ngoài ra, EV Live còn hướng dẫn thêm nhiều cách thức giúp người dùng có thể sạc ô tô điện tại nhà, công sở hay bất kỳ đâu trên hành trình di chuyển.

Tính năng tiện lợi nhất của website là Live Studio, nơi một chuyên gia về ô tô điện sẽ đồng hành cũng người dùng trong một phiên tương tác mang tên Live Tour.

Giao diện Live Tour trên website EV Live của General Motors.
Giao diện Live Tour trên website EV Live của General Motors

Tại đây, khách hàng có thể giao tiếp, trò chuyện trực tiếp cùng đại diện thương hiệu General Motors, tìm hiểu thêm kiến thức về ô tô điện cũng như nhận giải đáp cho những vấn đề còn vướng mắc.

Để gia tăng mức độ thân thiện với người dùng, General Motors cho phép khách hàng sử dụng Live Tour tại bất kỳ thời điểm nào giữa 3 giờ chiều đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

“Khi các quan niệm sai lầm phổ biến về ô tô điện được giải quyết, nhu cầu vận tải xanh sẽ được thúc đẩy và tăng trưởng mạnh mẽ hơn”, Hoss Hassani – phó chủ tịch mảng EV Ecosystem của General Motors – nhận định đầy lạc quan.

EV Live được kỳ vọng sẽ là chìa khóa gia tăng nhu cầu sử dụng ôtô điện của người dân Mỹ. Ảnh: GMC.
EV Live được kỳ vọng sẽ là chìa khóa gia tăng nhu cầu sử dụng ô tô điện của người dân Mỹ. Ảnh: GMC.

“Với EV Live, General Motors mang trải nghiệm ô tô điện đến với khách hàng theo một cách gần gũi và tự nhiên nhất. Bất kể bạn đang tò mò hay hoài nghi, dù là chủ sở hữu có kinh nghiệm hay chỉ mới mò mẫm những kiến thức đầu tiên về ô tô điện, các chuyên gia tại EV Live luôn sẵn lòng giúp đỡ”, vị phó chủ tịch nhấn mạnh.

EV Live cũng sẽ được General Motors sử dụng như một công cụ huấn luyện cho các đại lý, nhân viên, chăm sóc khách hàng cũng như đội ngũ cộng tác viên để phục vụ cho mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn trong tương lai của hãng.

“EV Live cho phép hãng xe giao tiếp và trò chuyện thực sự với người dùng về điện khí hóa, bất kể vị trí địa lý của họ”, Hoss Hassani cho biết, đồng thời tin rằng General Motors đang cung cấp đến trải nghiệm ô tô điện thực sự thay vì chỉ bán một chiếc xe vận hành bằng pin.

Trang web đào tạo EV Live của GM: https://evlive.gm.com/


*Ý kiến riêng của OH:

“Chúng tôi vẫn luôn kỳ vọng các hãng sản xuất xe điện tại Việt Nam như VinFast, Hyundai, … sẽ đi đầu trong việc tiên phong giúp người tiêu dùng Việt hiểu rõ hơn về xe điện bằng việc tạo ra một nền tảng tương tự như hãng xe GM hiện đang thực hiện cho người dân Mỹ. Một nền tảng đào tạo kiến thức, cung cấp thông tin trực tuyến,… cho người tiêu dùng Việt Nam.”


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác